วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ไม่ระบุชื่อ

[บทสรุป] ข้อมูลคนแคระ – Harvest Moon : Friends of Mineral Town

    ไม่มีความคิดเห็น:

Harvest Moon Friends of Mineral Town คนแคระ

Harvest Moon Friends of Mineral Town คนแคระ


Harvest Sprites (คนแคระ)
ของที่ชอบ : Colored Grass, Flour, Honey, Apples, Bread
วันเกิดของเหล่าคนแคระทั้ง 7 นะครับ
Chef
Nappy
Hoggy
Timid
Aqua
Staid
Bold
Fall 14
Winter 22
Fall 10
Summer 16
Spring 26
Spring 15
Spring 4
* Spring คือ ฤดูใบไม้ผลิ , Summer คือ ฤดูร้อน , Fall คือ ฤดูใบไม้ร่วง และ Winter คือ ฤดูหนาวครับ


เหล่าคนแคระทั้ง 7 นั้นอาศัยอยู่ที่กระท่อมด้านหลังโบสถ์ คุณสามารถบทสรุป Harvest Moon Friends of Mineral Townไปหาพวกเขาได้ทุกฤดูครับ เพื่อขอให้เหล่าคนแคระมาช่วยเหลืองานในฟาร์มของเราได้ครับ ซึ่งคุณสามารถขอให้เหล่าคนแคระช่วยรดน้ำ เก็บผลผลิต หรือดูแลสัตว์ภายในฟาร์มของเราได้ครับ คนแคระทั้ง 7 ก็จะมีชื่อดังนี้ครับ Chef (สีแดง), Nappy (สีส้ม), Hoggy (สีเหลือง), Timid (สีเขียว), Aqua (สีฟ้า), Staid (สีน้ำเงิน), and Bold (สีม่วง)
โดยเมื่อคุณเริ่มต้นทำฟาร์มนั้น เหล่าคนแคระจะเริ่มต้นด้วยคะแนนมิตรภาพเพียงเล็กน้อยครับ โดยคะแนนมิตรภาพของเหล่าคนแคระนั้นจะลดเร็วมาก ถ้าคุณให้พวกเขามาทำงานที่ฟาร์ม จึงต้องหมั่นเอาของไปให้พวกเขาครับ เมื่อคุณนำของไปให้พวกเขาจนสามารถขอให้พวกเขามาช่วยเหลืองานในฟาร์มของคุณได้แล้ว พวกเขาจะมีกำหนดวันให้คุณเลือกว่าจะให้พวกเขาทำงานอะไรและทำงานให้กี่วันครับ งานที่ให้ทำก็จะมีรดน้ำ เก็บผลผลิต และดูแลสัตว์ภายในฟาร์มครับ และจะมีจำนวนวัน 1 วัน 3 วัน หรือ 7 วันครับ เหล่าคนแคระก็จะมาที่ฟาร์มเพื่อทำงานให้คุณในวันรุ่งขึ้นครับ โดยพวกเขาจะไม่ทำงานให้คุณถ้าหัวใจของเขาต่ำกว่า 3 ดวงครับ โดยคุณสามารถหาของมาให้พวกเขาได้ง่ายๆก็จะมีหญ้าสีต่างๆที่ขึ้นตามฤดูกาล หรือแป้งที่ซื้อจาก Supermarket ครับ
โดยที่หญ้าสีต่างๆนั้น จะเกิดในสถานที่ต่างๆตามฤดูกาลครับ โดยคุณจะสามารถพบได้ที่ภูเขา Mother และชายหาดเป็นส่วนใหญ่ครับ ยกเว้นหญ้าสีดำและหญ้าสีขาวนะครับ ที่คนแคระไม่ชอบครับ แนะนำว่าให้เอาหญ้าสีฟ้าครับ เพราะหาง่ายและขึ้นหลายฤดูครับ
นอกจากให้เหล่าคนแคระมาช่วยงานที่ฟาร์มของเราแล้ว ถ้าเหล่าคนแคระมีหัวใจ 3 ดวงขึ้นไป คุณสามารถที่จะเล่น Mini game กับเขาได้ครับ เมื่อคุณคุยกับเขาให้เลือกข้อ 2 เพื่อเล่นเกมครับ โดยคุณสามารถเล่นเกมกับเขาได้เพียงวันละครั้งต่อคนครับ
โดยเกมแรกนั้นจะเป็นเกมรดน้ำผักครับ โดยจะมีช่องให้คุณมา 5 x 5 ช่อง ซึ่งก็คือ 25 ช่องครับ โดยจะมีเวลากำหนดไว้ให้ครับ ภายในเกมคุณก็ไปรดน้ำผักในช่องที่ผักโผล่ขึ้นมาครับ โดยถ้าคุณรดน้ำสำเร็จช่องนั้นก็จะเปียกน้ำครับ แต่ถ้าคุณรดน้ำพลาดคนแคระก็จะพูดขึ้นมาว่า “. . .” ครับ และให้เรารดน้ำให้ถูกช่องครับ คุณมีเวลา 25 วินาทีในแต่ละรอบครับ ซึ่งแต่ละรอบจะมีผักมาให้คุณรดน้ำให้ถูกช่องจำนวน 3 ต้นครับ โดยจะมีทั้งหมด 3 รอบด้วยกันครับ หลังจากที่คุณเล่นครบ 3 รอบแล้วก็จะมีคะแนนรวมขึ้นมาให้ดูครับ โดยคะแนนรวมจะคำนวนจาก (จำนวนผักที่โผล่ขึ้นมา) + (จำนวนช่องที่คุณรดน้ำ) – (จำนวนช่องที่คุณรดน้ำพลาด) ครับ ถ้าคนแคระเก็บคะแนนรดน้ำได้มากขึ้น จำนวนช่องก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วยครับ
เกมที่สองนั้นจะเป็นเกมเกี่ยวกับการเก็บเกี่ยวผลผลิตครับ ซึ่งก็คือเกมดึงหัวไชเท้านั่นเองครับ โดยคุณจะต้องกดปุ่ม A เมื่อคุณพร้อมที่จะดึงหัวไชเท้าขึ้นมาจากพื้นครับ ถ้าคุณดึงหัวไชเท้าผิดจังหวะและพลาดไป คนแคระก็จะหน้าแดงครับ ซึ่งถ้าคุณฝืนดึงขึ้นมา คนแคระก็จะดึงหลุดออกมาแค่ส่วนหัวของหัวไชเท้าครับ แทนที่จะดึงหัวไชเท้าจากพื้นดินออกมาทั้งอันครับ โดยเป้าหมายในเกมนี้ก็จะอยู่ที่คุณว่าคุณจะดึงหัวไชเท้าออกมาทั้งอันทั้งหมดกี่อัน โดยไม่ได้ดึงเฉพาะแค่ส่วนหัวของหัวไชเท้าขึ้นมาครับ

เกมที่สามจะเป็นเกมเกี่ยวกับการดูแลสัตว์ครับ โดยคนแคระจะต้องให้อาหารกับไก่ทั้งหมด 5 ตัวด้วยกันครับ โดยเกมนี้ต้องใช้ความเร็วเป็นหลักครับ คุณต้องให้อาหารไก่ให้เร็วที่สุดครับ โดยถ้าไก่ไม่มีอาหารแล้วหล่ะก็ ไก่ก็จะเดินไปที่ด้านล่างจอแล้วหล่ะก็จะมีผลต่อคะแนนรวมครับ โดยที่ไก่ในเกมนั้นจะกินหมดเร็วมากคุณต้องคอยเติมอาหารให้ไก่อย่างต่อเนื่องครับ โดยคุณต้องไปเอาอาหารจากช่องอาหารแล้วนำไปใส่ไว้ที่ช่องให้อาหารของไก่ในแต่ละช่อง ถ้าคุณทำสำเร็จก็จะได้คะแนนครับ โดยที่ไก่เดินไม่เดินไปที่ด้านล่างจอเกิน 10 ครั้ง ภายใน 60 วินาที ก็จะถือว่าผ่านครับ

เหตุการณ์งานเลี้ยงน้ำชาของเหล่าคนแคระ
ถ้าคุณมีคะแนนมิตรภาพหรือหัวใจกับคนแคระเยอะ คุณจะได้รับจดหมายในตู้จดหมายเชิญให้ไปงานเลี้ยงน้ำชาของเหล่าคนแคระครับ โดยจดหมายเชิญให้ไปงานเลี้ยงน้ำชาในเฉพาะฤดูใบไม้ผลิเท่านั้นนะครับ ให้คุณนำจดหมายเชิญงานเลี้ยงน้ำชาของคนแคระไปที่บ้านของเหล่าคนแคระครับ และนำจดหมายนั้นให้คนแคระคนไหนก็ได้ครับ เหล่าคนแคระก็จะเริ่มงานเลี้ยงน้ำชาครับ และคุณก็จะได้รับ Relax Tea Leaves หลังจบงานเลี้ยงน้ำชาด้วยครับ งานเลี้ยงจะมีจนถึงเวลา 6pm เลยครับ เมื่องานเลี้ยงน้ำชาเลิกแล้ว ก็ให้คุณเดินกลับบ้านตามปกติครับ


About สูตรเกมส์บอย -

สูตรเกมส์บอย บทสรุปเกมส์บอย และที่สำคัญอย่าลืมตัวเล่น Emulator ใน PC Android และ Iphone