วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ไม่ระบุชื่อ

แผนที่ภายในเกม Harvest Moon Friends of Mineral Town

    ไม่มีความคิดเห็น:

แผนที่ Harvest Moon Friends of Mineral Town

มาดูแผนที่ภายในเกม Harvest Moon : Friends of Mineral Town กันครับว่าเป็นอย่างไรบ้างและสถานที่ต่างๆ
แผนที่ Harvest Moon Friends of Mineral Town

Your Farmland : สถานที่นี้ไม่ใช่ที่ไหนเลยแผนที่ Harvest Moon Friends of Mineral Town นั่นก็คือฟาร์มของเราเอง เป็นสถานที่พักอาศัยและฟาร์มของเรา โดยภายในฟาร์มของเรานั้นจะมีที่สำหรับเลี้ยงสัตว์ ปลูกพืชผัก และต้นไม้สำหรับให้ผึ้งมารัง
Hot Springs : ถ้าเราเหนื่อยจากการงานที่มากมายนั้น เราสามารถมาพักผ่อนด้วยการแช่น้ำร้อนได้ที่บ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้ เพียงแค่เราแช่น้ำร้อนไม่กี่ชั่วโมง เราก็จะมีแรงไปงานต่อได้
Goddess Pond : เราสามารถตกปลาได้ที่แหล่งน้ำที่นี้ นอกจากนี้ถ้าเราโยนของขวัญลงไปในบ่อน้ำแห่งนี้ นางฟ้าจะออกมาขอบเราด้วย ถ้าเราต้องการจะจีบนางฟ้าหล่ะก็ไม่ควรพลาดบ่อน้ำแห่งนี้
Ore Mine : เมื่อไหร่ที่เราต้องการ upgrade อุปกรณ์สำหรับการฟาร์มของเรา เราจำเป็นต้องมาขุดหาแร่เพื่อนำไป upgrade จากที่เหมืองแร่แห่งนี้ โดยที่เหมืองแร่แห่งนี้จะอยู่ใกล้ๆกับบ่อน้ำของนางฟ้า และในเหมืองแร่แห่งนี้จะมีแร่หายากให้เราเก็บด้วยนะ
Winter Mine : เหมืองแห่งนี้ส่วนใหญ่จะถูกล้อมไปด้วยน้ำ แต่ว่าในฤดูหนาวของปีนั้น น้ำที่ล้อมรอบเหมืองจะกลายเป็นน้ำแข็งให้เราสามารถตรงไปเข้าไปยังเหมืองฤดูหนาวได้ เหมืองแห่งนี้ก็จะมีแร่ต่างจากเหมืองแร่อีกที่ เป็นสถานที่ ที่ไม่ควรพลาดในฤดูหนาวเป็นอย่างยิ่ง สำหรับน้ำที่ล้อมรอบเหมืองแห่งนี้นั้นจะมีกัปปะอาศัยอยู่ด้วยนะ เราสามารถนำแตงกวาไปโยนเพื่อเจอกัปปะได้
Mother’s Hill Summit : ถ้าถ้าเราตรงไปขึ้นไปบนยอดมัน Mother แล้วหล่ะก็ เราจะสามารถมองเห็นเมืองทั้งหมดจากจุดนี้ ที่ภูมัน Mother นั้นอุดมสมบูรณ์ไปด้วยดอกไม้ ต้นไม้ เราสามารถตรงไปทางไปชมได้
Carpenter : ที่ป่าด้านล่างของฟาร์มของเราจะมีหลังช่างไม้ Gotz อยู่ โดยที่ Gotz นั้นจะช่วยเหลือเราในเรื่องการขยายฟาร์มและขายท่อนไม้สำหรับต่อเติมฟาร์มของเรา
เปิดบริการ : 11am – 04pm, ปิดในวันเสาร์ (Saturdays)
Chicken Farm : ถ้าถ้าเราต้องการไก่หล่ะก็ เราก็ต้องมายังสถานที่แห่งนี้ นั่นก็คือ ฟาร์มไก่ ที่นี่จะดูแลโดย Lila และลูกชายของสาวซึ่งก็คือ Rick และมีลูกสาวอีกคนที่เราสามารถจีบสาวได้นั่นก็คือ Popuri  ส่วนสามีของสาวนั้นออกจากเมืองไปหายามารักษา Lila ภรรยาของมัน
เปิดบริการ : 11am – 04pm, ปิดในวันอาทิตย์ (Sundays)
Blacksmith : Saibara นั้นอาศัยและงานอยู่ในร้านของมันก็คือร้านตีเหล็กแห่งนี้นั่นเอง ถ้าเราต้องการ upgrade อุปกรณ์ต่างสามารถมาแผนที่ Harvest Moon Friends of Mineral Townให้มันได้ แต่เราต้องนำแร่ที่ได้จากเหมืองแร่มาให้มันด้วยนะ นอกจากนั้นเรายังสามารถของขวัญให้กับผู้หญิงได้ที่นี่อีกด้วย
เปิดบริการ : 10am – 04pm, ปิดในวันพฤหัสบดี (Thursdays)
Yodel Ranch : เมื่อไหร่ก็ตามที่เรามีเงินเก็บเยอะหน่อยเราสามารถซื้อสัตว์มาเลี้ยงเพื่อเพิ่มผลผลิตได้ที่ฟาร์มโยเดล ที่นี่จะมีวัวกับแกะขายให้กับเรา เพื่อนำไปเลี้ยง ที่ฟาร์มโยเดลนั้นจะมี Barley กับหลานสาวของสาว May อาศัยอยู่ด้วยกันสองคน
เปิดบริการ : 10am – 03pm, ปิดในวันจันทร์ (Mondays)
Rose Plaza : ถ้าวันไหนอากาศแจ่มใสบทสรุปHarvest Moon Friends of Mineral Town เราจะพบกับคนในเมืองมาพบปะพูดคุยกันบริเวณลานกว้างของเมืองแห่งนี้ นอกจากนี้ที่นี่ยังไม่ป้ายประกาศสำหรับงานเทศกาลที่จะจัดขึ้นในครั้งต่อไปด้วย และมีถังขยะสำหรับไว้ทิ้งขยะที่เราได้จากการตกปลา
Mineral Beach : ชายหาดของเมือง เป็นสถานที่สำหรับตกปลากซะส่วนใหญ่ นอกจากนี้ก็มีไว้จัดเทศกาลบางเทศกาลด้วย
Snack Shack : เมื่อมาถึงฤดูร้อน Kai จะมาที่เมืองแห่งนี้และเปิดร้านนี้ โดยมันจะขายพวกอาหารต่างๆ เราสามารถมาซื้อเพื่อกินเพื่อเพิ่มพลังแผนที่ Harvest Moon Friends of Mineral Townได้ แต่หลังจากหมดฤดูร้อนแล้ว Kai จะออกจากเมืองไป ให้ร้านปิดด้วยนะ
เปิดบริการ : 11am – 01pm, 05pm – 07pm, ปิดในวันอาทิตย์ (Sundays)
Zack and Won : Zack คนที่คอยมาเก็บผลผลิตของเราเพื่อนำไปขายนั้น ได้ Share หลังอยู่กับ Won  แต่ว่า Won นั้นได้ให้หลังนั้นเป็นร้านค้า โดยจะขายพวกเมล็ดพันธุ์ต่างๆ ที่ Supermarket ไม่ได้ขายและขายของสำหรับดูแลสุนัขของเราด้วย

เปิดบริการ : 11am – 04pm, เปิดทุกวันยกเว้นวันเทศกาล
Sprite’s Hut : คนแคระที่เป็นคนช่วยเหลืองานภายในฟาร์มของเราจะอาศัยอยู่ในหลังหลังเล็กๆ ข้างๆโบสถ์ เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ เหล่าคนแคระทั้งหลายจะจัดงานเลี้ยงน้ำชา โดยที่เราสามารถเข้าไปร่วมงานได้ ถ้าถ้าคนแคระไม่ได้ไปช่วยงานของเราที่ฟาร์มแล้วหล่ะก็ พวกมันจะอยู่ที่หลังแห่งนี้
เปิดบริการ : 09am – 06pm, เปิดทุกวันยกเว้นวันเทศกาล
Church : ถ้าสภาพอากาศแจ่มใสแผนที่ Harvest Moon Friends of Mineral Town เราจะเจอกับบาทหลวง Paster ออกมาดูเด็กๆอยู่ด้านนอก ถ้าถ้าค่าระดับมิตรภาพของเรากับบาทหลวง Paster สูงแล้วหล่ะก็ เราสามารถเข้าไปที่สวนด้านหลังโบสถ์ได้ นอกจากนี้บาทหลวง Paster สามารถที่จะลบคำสาปของอุปกรณ์ได้ด้วยนะในราคา 1000 G
เปิดบริการ : 10am – 06pm, เปิดทุกวันยกเว้นวันเทศกาล
ช่วงเวลาสารภาพบาป : 01pm – 04pm, เฉพาะวันจันทร์ และ วันพุธ และวันที่อากาศไม่ดี
Clinic : เมื่อเรารู้สึกไม่ค่อยสบาย ให้เรามาหาหมอที่คลินิกแห่งนี้ได้เลย เราสามารถจ่าย 10 G เพื่อตรวจสุขภาพ และเราสามารถซื้อยารักษาโรคได้ที่นางพยาบาล Elli ได้ด้วยนะ
เปิดบริการ : 09am – 04pm, ปิดในวันพุธ (Wednesdays)
General Store : ร้านค้าขายของ Jeff หรือก็คือ Supermarket นั่นเอง ที่นี่เราสามารถซื้อเมล็ดพันธุ์และเครื่องปรุงอาหารและของใช้อื่นๆได้ โดย Jeff ดูแลร้านกับภรรยาของมันคือ Sasha และลูกสาวของมันคือ Karen ที่จะออกมาช่วยงานในช่วงบ่ายๆ
เปิดบริการ : 09am – 05pm, ปิดในวันอาทิตย์และวันอังคาร (Sundays & Tuesdays)
Doug’s Inn : ที่นี่คือโรงแรมที่มีบ้านพักไว้สำหรับแขกของเมืองนี้ ที่โรงแรมแห่งนี้ดูแลโดย Doug  โดยที่มันอาหารได้อร่อยมากอีกด้วย นอกจากนี้มันยังมีลูกสาวที่คอยช่วยงานนั้นก็คือ Ann ภรรยาของ Doug นั้นเสียชีวิตไปนานแล้ว ให้มันต้องดูแลโรงแรมแห่งนี้กับลูกสาวของมันสองคน
เปิดบริการ : 08am – 09pm, เปิดทุกวันยกเว้นวันที่มีงานเทศกาล
Mayor’s House : หลังของนายกเทศมนตรีของเมืองนี้ โดยมันอาศัยอยู่กับตำรวจของเมืองนี้นั่นก็คือ Harris นั่นเอง แต่ส่วนใหญ่ Harris จะคอยตรวจตราภายในเมืองไม่ค่อยได้อยู่ในหลัง ให้มีแต่นายกเทศมนตรี Thomas อยู่เป็นส่วนใหญ่
Ellen’s House : ถัดจากหลังของนายกเทศมนตรี ก็คือหลังของ Ellen และหลานสาวของสาวคือ Elli นางพยาบาลที่คลินิคนั่นเอง นอกจากนี้ยังมี Yu น้องชายของ Elli อีกคน ถ้าถ้า Elli ไม่ได้งานที่คลินิคแล้วสาวจะมาคอยดูแล Ellen ที่หลัง
Aja Winery : โรงไวน์ Aja จะมี Manna คอยขายผลผลิตจากองุ่นให้กับเรา โดยจะมีทั้งน้ำองุ่นและไวน์ และก็มี Duke ที่คอยดูแลโรงไวน์แห่งนี้อีกคน
เปิดบริการ : 10am – 01pm, ปิดในวันเสาร์ (Saturdays)
Library : บ้านสมุดของเมืองแผนที่ Harvest Moon Friends of Mineral Townแห่งนี้เต็มไปด้วยหนังสือที่เราสามารถเข้าไปอ่านแนวทางการเล่นเกมและรายละเอียดต่างๆของเกมได้ ที่บ้านสมุดแห่งนี้ดูแลโดย Mary หญิงสาวที่เราสามารถไปจีบสาวได้
เปิดบริการ : 10am – 04pm, ปิดในวันจันทร์ (Mondays)
Basil’s House : หลังของ Basil และครอบครัว ซึ่งมี Mary ซึ่งเป็นลูกสาวของมันและ Anna ภรรยาของมันอยู่ Basil เป็นนักวิจัยเกี่ยวกับธรรมชาติ โดยที่มันเขียนหนังสือเกี่ยวกับต้นไม้และสัตว์ต่างๆที่อาศัยอยู่ภายในภูมัน Mohter อีกด้วย โดยที่ Basil ไม่ค่อยออกจากหลังไปไหน นอกจากจากแผนที่ Harvest Moon Friends of Mineral Townไปที่ยอดมันกับโรงแรม แต่ถ้า Anna ไม่อยู่หลังสาวจะล็อคหลังเอาไว้ โดยปล่อยให้ Basil อยู่ในหลัง




About สูตรเกมส์บอย -

สูตรเกมส์บอย บทสรุปเกมส์บอย และที่สำคัญอย่าลืมตัวเล่น Emulator ใน PC Android และ Iphone