วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ไม่ระบุชื่อ

[Walkthrough] Legend Of Zelda The A Link To The Past Four Swords

    ไม่มีความคิดเห็น:

บทสรุป Legend Of Zelda The A Link To The Past Four Swords

บทสรุป Legend Of Zelda The A Link To The Past Four Swords


Link ถูกปลุกให้ตื่นขึ้นด้วยพลังจิตของเจ้าหญิงเซลด้าที่ส ่งมาขอความช่วยเหลือ แล้วให้ผู้เล่นเปิดสมบัติในห้องนี้ ผู้เล่นจะรับตะเกียง ออกจากบ้านมาตรงบนจะเจอปราสาท โหลดเกมส์ Legend Of Zelda The A Link To The Past Four Swordsให้ผู้เล่นเข้าไปที่ทางลับใต้พงหญ้าที่อยู่ทางตรงขวา ลงไปจะเจอลุงและผู้เล่นจะรับดาบ (ชาร์ทกด A ค้างแล้วปล่อย) กับโล่มา ในปราสาท ห้องที่ประตูถูกปิดต้องฆ่าศัตรูให้หมดทางก็จะเปิด ในนี้มีบูมเมอแรงให้เก็บด้วย ช่วยเจ้าหญิงที่อยู่ในห้องขังออกมาให้รับ แล้วออกมาที่ห้องโถง เลื่อนบัลลังก์จากทางตรงซ้าย จะมีทางลับไปสู่โบสถ์ ห้องสุดท้ายของที่นี่ ให้ดึงสวิทช์โดยการกด A+ปุ่มลง เมื่อมาถึงโบสถ์จะรับหัวใจ 1 ดวงเต็ม และเจ้าหญิงจะอยู่กับบาทหลวง ซึ่งให้ผู้เล่นไปหาดาบวิเศษเพื่อไปปราบจอมเวทย์ Agahnim
มาที่หมู่บ้าน Kakariko ทางซ้าย ลองแชตกับคนที่นี่จะรู้ว่าดาบนั้นต้องใช้อำนาจพลังขอ งสร้อยคอ 3 ชิ้น ก่อนจะไปเอาสร้อยนั้นให้ซื้อโหลกับคนแขก 100 รูปี และไปเอาโหลอีกใบทางตรงหลังร้านเหล้า และแชตกับเด็กที่นอนอยู่ในบ้านจะรับที่จับแมลงใส่โหล แวะเข้าไปในป่าหาเห็ดสีแดง เก็บมาด้วย จากนั้นไปบ้านหลังเดี่ยวทางขวา-บนของแผนที่ ที่นั่นมีแม่มดกำลังปรุงยาอยู่หน้าบ้าน เอาเห็ดให้แกแล้วเข้าไปเอาผงวิเศษในบ้านรับ เดินอ้อมลงมาแล้วเข้าวิหารทางขวา

East Palace
ไอเท็ม : ธนู ,สร้อยคอสีเขียว
เทคนิค : ที่พื้นที่โผล่ออกมาคือสวิทช์ ,ส่วนศัตรูตัวสีแดงที่เวลาเข้าใกล้แล้วศัตรูจะตื่นให้ป ราบด้วยธนู ,ลงไปในแจกันยักษ์เก็บแฟรี่รับ
บอส : ใช้ธนูปราบจะง่ายขึ้น

เมื่อรับสร้อยคอสีเขียวแล้ว แชตกับคนในบ้านบริเวณวิหาร จะรับรองเท้าสีแดง กด A ค้างสักครู่จะวิ่งเร็ว ชนผนังที่ร้าวมากๆรับ ไปที่บ้านตรงล่างของ หมู่บ้านคาคาริโค ซึ่งเป็นห้องสมุด วิ่งชนตู้ที่มีหนังสือสีเขียววางอยู่บนชั้น จะรับหนังสือเล่มนั้นมา เดินทางต่อไปยังทะเลทรายตรงล่างซ้ายของแผนที่ และเจอวิหารที่ทางเข้าถูกปิด หน้าทางเข้ามีตัวหนังสือแปลกๆ ใช้หนังสือที่รับมาอ่านแล้วทางเข้าจะเปิดออก

Desert Palace
ไอเท็ม : ถุงมือยกหิน ,สร้อยคอสีฟ้า
เทคนิค : เอากุญแจบนคบเพลิงโดยการวิ่งชน ,ยกหินที่ประตูหลังวิหาร, ห้องสุดท้ายจุดไฟให้ครบทุกจุดทางจะเปิดออก
บอส : ชาร์ทดาบและโจมโจมตีที่หัว


ขึ้นไปทางทิศเหนือ ที่เชิงเขาตรงซ้ายมีหินใหญ่ก้อนหนึ่ง ยกศัตรูออก แล้วเข้าถ้ำปรากฎว่ามีชายแก่อยู่ในถ้ำด้วย พาเขาออกจากถ้ำอีกฝั่งหนึ่ง จะรับกระจกตอบแทน ขึ้นภูเขาไปจะเจอจุดวาร์ป เมื่อเข้าไปในจุดวาร์ปผู้เล่นจะกลายร่างเป็นกระต่าย เดินไปตรงที่มีปีศาจแตะกันแล้ววาร์ป จะรับเสี้ยวหัวใจและไปต่อยังวิหารบนนี้รับ

Mountain Tower
ไอเท็ม : ลูกแก้วป้องกันการกลายร่างเป็นกระต่าย , สร้อยคอสีแดง
เทคนิค : โจมตีลูกแก้วพื้นสีจะยุบ/โผล่ บางครั้งต้องใช้บูมเมอแรงเข้าช่วย
บอส : จุดอ่อนอยู่หาง ถ้าหล่นพื้นจะต้องเริ่มสู้บอสใหม่ ระวังด้วย

เมื่อรับสร้อยครบ 3 ชิ้นแล้ว เข้าไปในป่า หาดาบวิเศษให้เจอ ที่ดาบมีข้อความที่ต้องใช้หนังสือแปลแล้วดึงศัตรูออกมา ดาบนี้จะโจมโจมตีระยะไกลรับเมื่อพลังชีวิตเต็ม และอานุภาพรุนแรงกว่า ขณะเดียวกันบาทหลวงถูกฆ่า เจ้าหญิงเซลด้าถูกจับตัวไปอีกครั้ง มาที่ปราสาทที่ช่วยเจ้าหญิง บนชั้น 2 นอกระเบียงมีประตูที่มีม่านบาเรีย ทำลายด้วยดาบใหม่นี้แล้วเข้าไปตรงในจะเจอ Agahnim กับเจ้าหญิงแต่หายตัวไป โจมตีม่านหลังห้องแล้วเข้าไปปราบศัตรู ต้องโจมโจมตีลูกพลังที่ศัตรูปล่อยใส่ผู้เล่นให้สะท้อนโดนตัวมั นเอง เมื่อศัตรูบาดเจ็บศัตรูจะหนีไปยังโลกมืดซึ่งผู้เล่นจะถูกศัตรูพ ามาโลกนี้ด้วย

เริ่มที่ปิรามิด กระแสจิตของเจ้าหญิงบอกผู้เล่นให้รวบคริสตัล 7 อันเพื่อเปิดประตูวิหารของเจ้า Agahnim และจะชี้ทางไปเอาคริสตัลอันแรกให้ อยู่จุดเดียวกับที่ผู้เล่นเอาสร้อยคออันแรก ทางเข้าต้องมุดต้นไม้เลื้อยที่มีลิงอาศัยอยู่ ศัตรูขอเงินผู้เล่น 10 รูปี ให้ศัตรูแล้วศัตรูจะตามผู้เล่นมา ที่หน้าวิหารลิงจะเปิดทางให้ ต้องเสียเงินอีก 100 รูปี


ระดับ 1 : Dark Palace
ไอเท็ม : ค้อน ,คริวตัลชิ้นที่ 1
เทคนิค : พื้นร้าวระเบิดและลงไปรับ ,สวิทช์ที่ไม่ยอมกดลงไปให้ลากรูปปั้นทับไว้ ,หุ่นสีแดงปราบด้วยธนู ,รูปปั้นสีเขียว ใช้ธนูยิง
บอส : จงทุบหน้ากากศัตรูด้วยค้อน
เมื่อคริสตัลที่ 1 แล้วไปยังที่เคยเป็นบ้านแม่มด ยกหินทางขวาออกแล้วไปจนถึงทางที่มีหินเรียงกันเป็นวง กลม โยนของขว้างลงไป จะมีปลาดุกมอบสกิล Quake ให้ วาร์ปไปยังโลกเดิม บริเวณนี้มีน้ำตกเล็กๆเข้าถ้ำใต้น้ำตกรับ เจอบ่อน้ำ เอาบูมเมอแรงโยนลงไปนางฟ้าจะเก็บขึ้นมาให้แล้วเพิ่มป ระสิทธิภาพบูมเมอแรงให้ผู้เล่น เดินทางไปต่อเข้าไปในโซนน้ำตก เดินตามน้ำตื้นสุดทางจะมีปลาดุกเสนอขายโจมตีนกบสำหรับลง น้ำลึกราคา 500 รูปี ซื้อมา แถวนี้มีหัวใจให้เก็บด้วย มายังตรงบนวิหารคริสตัลที่ 2 จะมีตอไม้ ทุบแล้วเข้าไปยกหิน เข้าช่องวาร์ปสู่โลกมืดอีกครั้ง ไปที่วิหารที่ 2 วาร์ปกลับโลกเดิมก่อน เข้าไปดึงสวิทช์ในนี้จะเปิดน้ำ ออกมาวาร์ปไปยังโลกมืด จะเข้าลุยวิหารนี้รับ


ระดับ2 : Swamp Palace
ไอเท็ม : ตะขอยืด ,คริสตัลชิ้นที่ 2
เทคนิค : น้ำตกบางจุดลอดรับ ,ใช้ตะขอยืดยืดไปเกี่ยวกับของอีกฝั่งจะดึงตัวผู้เล่นข้าม ฝั่งรับ
บอส : ใช้ตะขอดึงลูกๆศัตรูออกมาจัดการให้หมดก่อน


มาที่กลุ่มต้นไม้ทางซ้ายบนที่ใกล้ที่สุด หน้าทางเข้ามีกอไม้ขึ้นเป็นแนวลูกศร กลางกลุ่มต้นไม้นี้จะเจอสัตว์ตัวหนึ่งวานผู้เล่นให้ขุดหาเ ครื่องเป่า เขาจะให้เสียมมา วาร์ปไปยังโลกเดิม จะพบตัวผู้เล่นเป่าเครื่องเป่าอยู่บนตอไม้แล้วหายไป เอาเสียมไปขุดแถวๆพื้นทางซ้ายบนที่มีดอกไม้ขึ้นอยู่จ ะรับเครื่องเป่ามา กลับไปแชตกับผู้ที่วานผู้เล่นแล้วเป่าเพลงให้เขาฟัง เขาจะกลายร่างเป็นต้นไม้ วาร์ปแล้วที่หมู่บ้านคาคาริโก เอาเครื่องเป่านี้เป่าตรงกังหันลมรูปนก จะรับนกมาช่วยนำผู้เล่นไปสู่จุดต่างๆรับโดยการเป่าเรียกไ ด้ ปากทางเข้าป่าตรงบนจะมีทางหนึ่งที่มีจุดวาร์ปซ่อนอย ู่ใต้หิน เข้าไป และลุยดันเจี้ยนในป่าแห่งนี้

ระดับ 3 : Skull Woods
ไอเท็ม : คฑาไฟ ,คริสตัลชิ้นที่ 3
เทคนิค : ที่นี่มีทางเข้าออกหลายทาง ,หลุมในป่าลงไปรับ , ระวังมือผี ,ห้องที่ต้องทับสวิทช์ให้ใช้วิธีดึง อย่าดัน ,คฑาไฟเปิดทางเข้าห้องบอส ฺ
บอส : ระวังหนามให้ดีๆก็พอ

ออกจากป่ามาที่รูปปั้นกลางเมืองร้าง ดึงคราดของรูปปั้นออก จะเปิดทางเข้าไปเอาคริสตัลชิ้นที่ 4

ระดับ 4 : Thieves’ Town
ไอเท็ม : ถุงมือยกหินสีดำ,คริสตัลที่ 4
เทคนิค : ระเบิดพื้นร้าวที่มีแสงส่องโดยกดระเบิดแล้วกด A เพื่อขว้างระเบิด ,ช่วยผู้หญิงในนี้ไปที่ที่ตรงกลางมีแสงส่องลงมา
บอส :โจมตีด้วยดาบ,หลบหัวศัตรูให้ดี

ที่วิหารจะไปเอาคริสตัลที่ 5 จะไม่มีทางเข้า ให้วาร์ปจะมีเนิน เดินเข้าถ้ำตรงบน โยนเงินลงไปในบ่อน้ำครบ 100 จะมีนางฟ้ามาเพิ่มช่องเก็บธนูกับระเบิดให้ หากมีเงินเยอะจะเพิ่มเรื่อยๆก็รับ ยกหินหน้าถ้ำนี้จะวาร์ปไปสู่วิหารรับ

ระดับ5 : Ice Palace
ไอเท็ม : ชุดสีฟ้า ,คริสตัลชิ้นที่ 6
เทคนิค : ศัตรูบางตัวต้องใช้คฑาไฟ ,ระเบิดเจ้าซี่โครงตอนศัตรูโดนผู้เล่นโจมตี ,รูปปั้นบางตัวดึงสวิทซ์รับ ,ต้องผลักบล็อคลงมาทับสวิทช์ชั้นล่าง
บอส : ใช้คฑาไฟละลายศัตรูก่อน

วาร์ปไปโลกเดิมแล้วเรียกนกไปยังจุดที่ 1 บนเขา ซึ่งบริเวณทางซ้ายของวิหารบนเขาในโลกมืด อ่านศิลาด้วยหนังสือจะรับสกิล Ether แล้วเรียกนกมายังจุดที่ 6 คือทางซ้ายล่าง นกจะพาผู้เล่นอยู่บนเนิน ยกหินออกแล้ววาร์ปไปโลกมืดสู่วิหารที่ 6 หน้าวิหารใช้สกิล Ether ตรงสัญลักษณ์ ทางเข้าจะปรากฏ

ระดับ6 : Misery Mire
ไอเท็ม : ไม้เท้าสร้างบล็อค,คริสตัลที่6
เทคนิค : หลุมมืดบางหลุมลงไปรับ ,ห้องที่มีสวิทช์ที่ต้องหาอะไรมาทับ ใช้ไม้เท้าแดงเสกบล็อคทับไว้
บอส : ใช้ตะขอยืดเกี่ยวลูกๆของศัตรูมาจัดการก่อน

วาร์ปไปโลกแรก ไปบริเวณซ้ายล่างสุดของแผนที่ ใช้ระเบิดทำลายกำแพงร้าวจะเข้าไปเก็บคฑาน้ำแข็ง แล้วขึ้นเขา ทางขวาบนสุดของโลกมืดจะมีเนินรูปเต่า วาร์ปกลับโลกแรก เนินนี้จะขึ้นรับและมีตอไม้ 3 อัน ทุบอันขวา บน ซ้าย ตามลำดับทางปรากฎทางวาร์ป เข้าไปแล้วจะมาอยู่บนหลังเต่าซึ่งมีสัญลักษณ์ Quake ใช้สกิล Quake ทางเข้าจะเปิดออก

ระดับ7 : Turtle Rock
ไอเท็ม : โล่สีเหลือง ,คริสตัลชิ้นที่ 7
เทคนิค : ตรงจุดรอยประใช้ไม้เท้าแดงเสกบล็อค ,ห้องที่มีตัวที่ถูกล่ามโซ่ สามารถดันบล็อคอันล่างซ้ายที่ติดกับพื้นสีฟ้าที่โล่
บอส : ใช้คฑาไฟกับน้ำแข็งสู้ศัตรู

มาวิหารยอดหุบเขา ด้วยพลังของคริสตัลทั้ง 7 สามารถเปิดประตูวิหารรับ

ระดับ8 : Ganon’s Tower
ไอเท็ม : เสื้อสีแดง
เทคนิค : ห้องที่ไฟพุ่งมา 4 ทาง มีบล็อคที่ดันรับ ,ห้องที่มีทางขาด มองพื้นดีๆ จะพบพื้นที่ซ่อนอยู่
บอส : โจมตีพลังที่ศัตรูปล่อยให้สะท้อนโดนตัวศัตรูเอง

เมื่อศัตรูรับรับบาดเจ็บระดับหนึ่ง ศัตรูจะกลายร่างและหนีไปที่พิรามิด ทางเข้าอยู่ตรงบนสุดของปิรามิดเลย ก่อนเข้าไปให้ซื้อระเบิดแบบพิเศษสีแดงที่บ้านในโลกมื ดที่อยู่ตำแหน่งเดียวกับบ้านของ
ผู้เล่นในโลกแรกราคา 100 รูปี เอาไประเบิดระเบิดรอยร้าวบริเวณทางขึ้นพิรามิด จะเข้าไปรับและเจอบ่อน้ำ โยนธนูลงไปนางฟ้าจะปรากฎตัวขึ้นมาและถามว่าของผู้เล่นหรื อเปล่า ตอบว่าใช้จะรับธนูใหม่มาเป็นรางวัลที่ผู้เล่นซื่อสัตย์ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเขาไปที่หลุมบนยอดพิรามิดเพื่อ สู้กับ Ganon กับศึกครั้งสุดท้าย ในการตอนสู้ต้องจุดไฟให้สว่างตลอดเวลาและโจมตีศัตรู ช่วงที่ตัวศัตรูเป็นสีฟ้าใช้ธนูอันใหม่ยิงศัตรูจึงจะฆ่าม ันรับ ขอให้คุณโชคดี



About สูตรเกมส์บอย -

สูตรเกมส์บอย บทสรุปเกมส์บอย และที่สำคัญอย่าลืมตัวเล่น Emulator ใน PC Android และ Iphone