วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ไม่ระบุชื่อ

[Walkthrough] Pokemon Ruby Sapphire

    ไม่มีความคิดเห็น:

บทสรุปโปเกม่อน Ruby Sapphire

บทสรุปโปเกม่อน Ruby Sapphire

 เริ่มเกม Dr.Odamaki ก็จะมาพูดถึง เรื่องโปเกมอนต่างๆ และให้เราตั้งว่าเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง
เลือก เป็นผู้ชาย จะมีชื่อให้เราเลือก 4 ชื่อ หรือตั้งเอง คือ
ตั้งชื่อเอง
- Kaito
- Hiroaki
- Hitoshi
- Kei
ถ้า เลือกเป็นผู้หญิง จะมีชื่อให้เราเลือก 4 ชื่อ หรือตั้งเอง คือ
ตั้งชื่อเอง
- Musumi
- Aiko
- Makiko
- Kyoukoเล่นโปเกม่อน Pokemon Ruby
เมื่อ ตั้งชื่อต่างๆเสร็จแล้วก็จะเป็นการเริ่มเนื้อเรื่องแล้วนะครับ

กลุ่ม A ที่กล่าวในบท สรุปนี้ หากเล่นเวอร์ชั่นรูบี้ก็จะเป็นกลุ่ม Magma ถ้าเป็นเวอร์ชั่นแซฟฟายจะเป็น กลุ่ม Aqua หากข้อ ความที่เขียนว่ากลุ่ม B จะเป็นอีกฝ่าย
มิ ชิโระทาวน์
เมื่อ เทรนเนอร์เริ่มเกมแล้วเทรนเนอร์จะอยู่บนรถบรรทุก พอเทรนเนอร์ออกจากรถบรรทุกไปแล้ว แม่เทรนเนอร์ก็จะออกมาต้อนรับซึ่งแม่เทรนเนอร์ก็จะบอกว่าที่นี่เป็นคือ เมืองมิชิโระ แล้วเทรนเนอร์ก็เข้าบ้านไป เพื่อไปตั้งนาฬิกา ที่ห้องของเทรนเนอร์ในชั้น 2 เมื่อตั้งเสร็จแล้วแม่เทรนเนอร์ก็จะขึ้นมา เมื่อเทรนเนอร์ลงมาแล้วแม่บอกว่าพ่ออยู่ที่ gymเมืองโทวกะแต่ให้ไปหา ด๊อกเตอร์โอดามางิก่อน ซึ่งบ้านข้างๆเทรนเนอร์ก็คือบ้านของด๊อกเตอร์ ซึ่งลูกของด๊อกเตอร์จะอยู่ชั้นบน และเป็นคู่แข่งของเทรนเนอร์ในเกม ให้ไปคุยแล้วก็จะเดินออกไป และให้เทรนเนอร์ออกไปนอกเมือง ซึ่งคนเฝ้าเมืองก็จะให้เทรนเนอร์ออกไปแล้ว เมื่อเทรนเนอร์เดินไปก็จะเห็น ด๊อกเตอร์ถูกpokemonที่ชื่อว่าโพชิเอน่า ไล่อยู่ซึ่งเทรนเนอร์ก็บังเอิญไปเห็น กระเป๋าซึ่งมีมอนสเตอร์บอลอยู่ ให้เทรนเนอร์เดินไปที่กระเป๋าแล้วเลือก pokemon ที่เทรนเนอร์ต้องการคือ
คิโมริ - pokemonพืช
อะชาโมะ - pokemonไฟ
มิสุโง โร่ - pokemonน้ำดิน
เมื่อ เลือกเสร็จแล้วเทรนเนอร์ก็จะแบทเทิ้ลกับ โพชิเอน่า เลเวล 2 เมื่อ ชนะแล้วเทรนเนอร์ก็จะกลับมาที่ สถานีวิจัย และเขาก็จะให้pokemonเทรนเนอร์ เป็นของขวัญ แต่ด๊อกเตอร์ก็ให้เทรนเนอร์ไปหาลูกของเขาที่ถนนเลข 103 ซึ่งระหว่างทางเทรนเนอร์จะผ่านถนนเลข 101และ เมืองโคโตกิ
โคโตกิ ซิตี้
ให้เทรนเนอร์ เดินขึ้นเหนือไปทางถนนเลข 103 ให้เทรนเนอร์ไปคุยกับคู่แข่ง แล้วเทรนเนอร์ก็จะแบทเทิ้ลกับคู่แข่ง เมื่อชนะแล้วคู่แข่งจะเดินลงมาที่เมืองโคโตกิ ซึ่งให้คุยกับเขา และก็ให้กลับมาที่สถาบันวิจัย ที่เมือง มิชิโระและเข้าไปคุยกับ ด๊อกเตอร์ โอดามางิ และเขาก็จะให้ สมุดบันทึกpokemon และ คู่แข่งเทรนเนอร์ ก็จะให้ มอนสเตอร์บอล เทรนเนอร์ 5 ลูก เมื่อเทรนเนอร์ออกมาจากสถานีวิจัยแล้ว แม่ก็จะทักเทรนเนอร์และให้ รองเท้าวิ่ง ซึ่งเมื่อเทรนเนอร์กด B ค้างไว้แล้วเดิน จะกลายเป็นวิ่ง ให้เทรนเนอร์เดินไปที่เมืองโทวกะ
โทวกะซิ ตี้
เมื่อ ถึงแล้วให้ไปที่gym ซึ่งหัวหน้าgymก็คือพ่อเทรนเนอร์เอง และก็จะมีคนชื่อ มิสึรุ พาเทรนเนอร์ไปสอนจับมอนสเตอร์ เมื่อสอนเสร็จแล้วให้เทรนเนอร์เดินไปทางซ้ายเพื่อไปยังป่าโทวกะ เมื่อเทรนเนอร์เดินเข้าไปได้กลางทางก็จะเจอกับคนที่กำลังถูกตามล่าจากกลุ่ม A เมื่อเทรนเนอร์ช่วยเข้าได้แล้ว เขาจะให้ Super Ball เป็นการตอบแทน ให้เทรนเนอร์เดินออกจากป่าไป ให้เทรนเนอร์เดินไปที่ร้านขายดอกไม้ด้านซ้าย คุยกับคนด้านในเขาก็จะให้ บัวรดน้ำโฮเอรูโกะ แล้วให้เดินไปเรื่อยๆจนถึงเมืองคานาสุมิ
คา นาสุมิ ซิตี้
เมื่อมา เมืองคานาสุมิแล้วเทรนเนอร์ก็สามารถเข้าไปแบทเทิ้ลในgymได้เลย แต่ว่าให้เทรนเนอร์เดินไปทางบ้านของริโอยาจิที่อยู่กลางซ้ายของpokemonเซนเตอร์ ก่อนและคุยกับคนข้างใน ก็จะได้ แมชชีนลับ 01 เสร็จแล้วเทรนเนอร์ก็ไปลุยกับgymต่อได้เลย ซึ่งgymนี้เป็นgymหิน มีหัวหน้าgymชื่อ ซึซึจิ และเมื่อเทรนเนอร์ชนะแล้วจะได้ เข็มกลัดสโตน ทำให้ใช้สกิลตัดต้นไม้ได้ กับ แมชชีน 39 เมื่อเทรนเนอร์ออกมาจากgymแล้วเดินไปทางซ้ายก็จะพบกลับกลุ่ม A อีกแล้วซึ่งเขาจะวิ่งหนีไป ให้เทรนเนอร์เดินตามไปก็จะเจอกับคนที่เทรนเนอร์เคยช่วยในป่าซึ่งจะขอให้เทรนเนอร์ช่วยตามไปเอา ของคืน เทรนเนอร์ก็ต้องไปตามหากลุ่ม A จนมาถึง อุโมงค์คานาชิดะ ให้เทรนเนอร์เดินไปข้างในก็จะเจอกับกลุ่ม A ซึ่งจับ ปิคโกะจัง ไว้อยู่ ให้เทรนเนอร์ไปแบทเทิ้ลเมื่อชนะแล้วเทรนเนอร์จะได้ สิ่งของของเดบ้อน แล้วให้เทรนเนอร์กลับไปหาชายคนเดิม เขาก็จะให้ ซูปเปอร์บอล มาอีก 1 ลูก และก็พาเทรนเนอร์เข้ามายังตึก เดบ้อนคอร์เปอเรชั่น ชั้นซึ่งเขาก็จะพาเทรนเนอร์มาพบกับ ซึวาบุกิ เขาก็จะให้ จดหมายถึงไดโงะ กับ pokemonนาวิเกเตอร์ (โปเก๊ะนาวี) เสร็จแล้วให้เทรนเนอร์เดินออกมาไปที่บ้านล่างซ้ายสุดขึ้นไปชั้นสองแล้วคุยกับเด็ก ก็จะได้ พรีเมียร์บอล
ให้ เทรนเนอร์เดินออกมาลงมาทางถนนเลข 104 และเข้าไปยังป่าโทวกะ พร้อมทั้งหามอนสเตอร์ที่สามารถติดสกิลตัดต้นไม้ได้ด้วย เพื่อความสะดวกในการเดินทาง เมื่อเทรนเนอร์มีpokemonที่ใส่สกิล แมชชีนลับ 01 (ตัดต้นไม้) แล้วก็เดินทะลุป่าออกมายังเรือ ให้เข้าไปในบ้านนั้น จะเจอกับชายแก่ที่เทรนเนอร์เคยช่วยเขาไว้ เขาก็จะพาเทรนเนอร์ไปที่มูโระทาวน์
มูโระ ทาวน์
เทรนเนอร์ก็จะ มาที่สกิลเรือแล้วให้เทรนเนอร์ไปที่แถวสกิลเรือและคุยกับชายเสื้อแดงก็จะให้ เบ็ดเก่า และก็เดินไปทางซ้ายผ่านถนนเลข 106 เพื่อเข้าไปยังถ้ำหิน คุยกับชายที่อยู่ข้างในเขาก็จะให้ ?แมชชี นลับ 05?กับเทรนเนอร์มา ก็คือสกิล Flash นั่นเอง ให้เทรนเนอร์ใส่สกิลนี้ให้มอนสเตอร์ของเทรนเนอร์ แล้วเตรียมพร้อมไปลุยgymได้เลยครับ gymนี้จะมืดมองไม่เห็นทางแต่เมื่อเทรนเนอร์แบทเทิ้ลกับเทรนเนอร์แล้วไฟจะค่อยๆสว่างขึ้น จนมาถึงข้างในสุด หัวหน้าgymนี้ชื่อว่าโทวกิ ใช้pokemonหินเป็นหลัก เมื่อชนะแล้วเทรนเนอร์ก็จะได้ เข็มกลัดนัคเคิล ซึ่งเข็มกลัดนี้จะทำให้เทรนเนอร์สามารถควบคุมมอนสเตอร์ที่มี Level ต่ำกว่า 30 ได้ และสามารถใช้สกิลแฟลชได้ด้วย พร้อมทั้งจะให้ ?แมชชีน 08? มาด้วย
ให้เทรนเนอร์ไปที่ถ้ำ หินต่อ แล้วเข้าไปข้างในสุด ก็จะพบกับไดโงะ ซึ่งเมื่อคุยกับเขาแล้วก็จะฝาก ?สัมภาระของเดบ้อนไปที่พิพิธภัณฑ์ และก็จะให้ ?แมชชีน 47? มาต่อไปก็ให้เทรนเนอร์ไปที่เรือแล้ว เลือกไปที่เมืองไคนะ (คำสั่งที่ 2)
ไคนะ ซิตี้
เมื่อมา ถึงไคนะแล้วให้เดินไปทางกลางเมืองจะมีกลุ่ม A ขวางทางเข้าพิพิธภัณฑ์อยู่ให้ เทรนเนอร์เดินลงมาบ้านข้างล่างแล้วคุยกับคนข้างใน เสร็จแล้วเทรนเนอร์ก็เข้าพิพิธภัณฑ์ได้แล้ว ซึ่งต้องเสียค่าผ่านเข้าไป 50เยน (คงจะมีจ่ายนะ) ให้เทรนเนอร์เดินขึ้นไปชั้นบนและคุยกับชายที่ชื่อคุซึโนกิ แล้วกลุ่ม A ก็จะมาอีกให้เทรนเนอร์แบทเทิ้ลจนชนะเทรนเนอร์ก็ จะให้ ?สัมภาระของเด บ้อนเขาไปและเมื่อ เทรนเนอร์เดินลงมาแล้วให้เทรนเนอร์คุยกับคนที่อยู่ในกลุ่ม A เขาก็จะให้ ?แมชชีน 46?
ต่อมาให้เทรนเนอร์เดิน ขึ้นไปบ้านหลังบนซ้ายที่หลังคาสีแดงซึ่งเป็นสถานที่ประกวดpokemon ให้คุยกับเด็กทางซ้ายก็จะได้ ?โพร๊อค เคสก่อนออกจากเมือง ให้ไปที่ร้านขายของแล้วซื้อ ?ฮาเบอร์ เมล? (ของชิ้นล่างสุด) แล้วก็ให้เดินออกจากเมืองไปทางเหนือยังถนนเลข 110 แล้วลอดใต้สะพานผ่านไปทางขวาก็จะพบกับคู่แข่งของเทรนเนอร์อีก ซึ่งเมื่อชนะแล้วก็จะได้ ?ดาวจิ้ง แมชชีนซึ่งไว้ใช้หาของ ในฉาก และเทรนเนอร์ก็เดินต่อไปเรื่อยๆจนถึง คินเซ็ทสึ ซิตี้
คินเซ็ท สึ ซิตี้
เมื่อมา ถึงให้เข้าไปที่บ้านแรกแล้วคุยกับผู้หญิงด้านในเทรนเนอร์ก็จะแลกฮาเบอร์เมลกับ ?คอยน์เคส?แล้วไปที่บ้านหลังล่างขวาต่อ คุยกับคนในนั้นเขาก็จะให้ ?แมชชี นลับ 06? (สกิลทำลายหิน) แล้วไปต่อที่ร้านจักรยาน คุยกับเจ้าของร้านเขาก็จะให้จักรยานเทรนเนอร์มา เทรนเนอร์สามารถเลือกได้ว่าจะเอาแบบไหน ซึ่งแบบแมชจะเป็นแบบความเร็ว ส่วนแบบดาร์ทจะเป็นแบบวิบาก (เทรนเนอร์สามารถมาเปลี่ยนเมื่อไหร่ก็ได้) ให้เทรนเนอร์เดินไปที่gymได้ต่อมิสึรุจะรอแบทเทิ้ลอยู่ให้เทรนเนอร์ตอบตกลงแบทเทิ้ล เมื่อชนะแล้วเทรนเนอร์ก็จะเข้าไปในgymได้ gymนี้เป็นgymสายฟ้านะครับ ให้เทรนเนอร์เดินไปถึงข้างในสุดก็จะพบหัวหน้าgymชื่อเท็ตเซ็น เมื่อชนะแล้วเทรนเนอร์จะได้ ?เข็มกลัดไดนาโมมาจะทำให้สามารถใช้สกิลทำลายหิน และก็ให้ ?แมชชีน 34?
ต่อมาให้เทรนเนอร์ไป แวะที่ Casino กันหน่อย ไปทางบนซ้ายสุดจะมีผู้หญิงยืนอยู่เธอก็จะให้มาตัวนึง ซึ่งจะเป็นตุ๊กตาตามตัวเอกของเทรนเนอร์ มาไว้ประดับห้อง ให้เทรนเนอร์ไปทางซ้ายผ่านถนนเลข 117 ไปยังเมืองชิดาเคะ
ชิ ดาเคะทาวน์
ให้เทรนเนอร์ ไปที่สถานที่ประกวดpokemon (หลังคาสีแดง) ให้คุยกับคนที่อยู่ในเคาท์เตอร์ก็จะได้ ?บัตร ประกวดpokemon? มาซึ่งทำให้เทรนเนอร์ สามารถเข้าร่วมการแข่งขับpokemonได้ เสร็จแล้วให้เทรนเนอร์เข้าไปที่อุโมงค์คานาชิดะ แล้วติดสกิลทลายหิน (แมชชีนลับ 06) ด้วย เมื่อเข้าไปแล้วให้เทรนเนอร์ไปที่หิน 2 ก้อนที่เคยขวางทางอยู่ แล้วทำลายซะ เสร็จแล้วผู้ชายก็จะให้ ?แมชชีนลับ 04? มา คือสกิลดันหิน แล้วให้เทรนเนอร์เดินกลับไปที่เมืองคินเซ็ทสึ และเดินขึ้นไปทางถนนเลข 111 ให้เทรนเนอร์เดินไปเรื่อยๆ ก็จะมีครอบครัวคิชิเนกิ ถ้าคุยกับเขาแล้วก็จะแบทเทิ้ลกับคนที่อยู่ในบ้านทั้ง 4 คน เมื่อชนะแล้วก็ไปคุยกับ ผู้หญิงก็จะได้?ยารักษากิบส์แล้วให้เดินไปต่อไปเรื่อยๆผ่าน ถนนเลข 112 กับ ทางเพลิงรั่ว และกลับมาทางถนนเลข 111 ใหม่ ขึ้นไปเรื่อยๆเทรนเนอร์จะเห็นชายยืนดูต้นไม้อยู่ ให้คุยกับเขาแล้วเขาจะให้ ?แมชชีน43? และก็ไปต่อถึงถนนเลข 113 จนถึงบ้านหลังหนึ่งที่อยู่ในหิมะ เข้าไปคุยกับคนข้างในจะให้ ?เถ้าภูเขาไฟมา และเดินมาทางซ้ายต่อก็จะมาถึงเมืองฮาจิสึเงะ
ฮาจิสึ เงะทาวน์
เมื่อ ถึงเมืองฮาจิสึเงะให้เทรนเนอร์เข้าไปที่pokemonเซนเตอร์ แล้วคุยกับคนที่อยู่หน้าเครื่องคอมพิวเตอร์แล้วเธอก็จะเดินออกไป แล้วให้เทรนเนอร์เดินไปทางซ้ายขึ้นไปยังบ้านบนซ้ายสุดคุยกับเด็กเขาก็จะให้ ?แมชชีน 28? ในทางข้างในนั้นจะมีผู้คลั่ง ฟอสซิลอยู่แต่ให้เทรนเนอร์ออกมาก่อน ทางซ้ายมือของเมืองคุยกับชายแก่ก็จะได้ ?แมชชีน 05? และเดินทางต่อผ่านถนนเลข 114 และข้ามสะพานไปแล้วเดินเข้าไปในบ้านนั้นก็จะเจอกับผู้หญิงคนเดิมกะจะให้ ?ตุ๊กตาทาเนโบ้แล้วเดินลงมาเรื่อยๆจนถึงถ้ำ เทรนเนอร์มังกร เข้าไปแล้วก็จะเจอกลุ่ม A อีก แต่คราวนี้ก็มีกลุ่ม B มาอีกกลุ่ม แล้วกลุ่ม A ก็จะหนีไป เขาก็แนะนำตัวว่าเป็นหัวหน้ากลุ่ม B แล้วเขา ก็จะตามพวกกลุ่ม A ไปให้เทรนเนอร์ไปคุย กับชายที่ยังอยู่ในถ้ำ ทีนี้เทรนเนอร์สามารถขึ้น Rope Wire (รถกระเช้า) ได้แล้วที่อยู่ที่ถนนเลข 111 ก็ให้เทรนเนอร์ไปขึ้นรถกระเช้าเพื่อไปที่ปล่องภูเขาไฟ ให้เทรนเนอร์เดินขึ้นไปทางข้างบนจะพบกับหัวหน้ากลุ่ม A ก็ให้แบทเทิ้ลกับเขาซะแล้วกลุ่ม B ก็จะมาขอบใจเทรนเนอร์แล้วเทรนเนอร์ก็ไป สำรวจที่รูปปั้นก็จะได้ ?หินดาวตกเสร็จแล้วให้เทรนเนอร์เดินลงมา เดโคะโบโคะ3องศาได้แล้ว ให้เทรนเนอร์เดินลงมาเรื่อยๆ ออกมาที่ถนนเลข 112 จนมาถึงเมือฟูเอน
ฟูเอน ทาวน์
ให้เทรนเนอร์ ไปที่pokemonเซนเตอร์แล้วเหลือช่องว่างมอนสเตอร์ไว้ที่นึง เสร็จแล้วไปคุยกับยายที่อยู่หน้าบ่อน้ำร้อน แล้วยายก็จะให้ไข่ของpokemonมา ซึ่งก็เป็นไข่ของ โซนาโนะ คราวนี้เทรนเนอร์ก็เดินเข้าลุยที่gymได้เลย ซึ่งgymนี้เป็นgymไฟหัวหน้าgymชื่ออะสุนะ เมื่อชนะแล้วจะได้ ?เข็มกลัดฮีทมา ซึ่งทำให้ควบคุมpokemon Level ต่ำกว่า 50 และใช้สกิลดันหินได้ และก็จะให้ ?แมชชีน 50? เมื่อเทรนเนอร์ออกมาจากgymแล้วคู่ แข่งของเทรนเนอร์ก็จะออกมาจากบ้านพอดี และก็จะให้ ?Go go Goggle? ซึ่งทำให้เทรนเนอร์เดินผ่านทะเลทราย บนถนนเลข 111 ได้แล้ว ให้เทรนเนอร์เดินไปที่ทะเลทรายก่อน แล้วไปทางบนขวาสุดก็จะเจอซากฟอสซิลให้เทรนเนอร์เลือกมา 1 อัน (ทางซ้ายเป็น #133 รีรีร่า ขวาเป็น #135 อะโนะปุสุ)
คราวนี้ให้กลับ ไปที่เมืองโทวกะ (เมืองgymแรกที่ยังไม่เคยแบทเทิ้ล) แต่ก่อนอื่นให้เทรนเนอร์ไปเมืองคานาซุมิแล้วเข้าไปที่ตึกเดบ้อนชั้น 2 แล้วคุยกับคนด้านล่างเขาจะแปลงซากฟอสซิลให้เทรนเนอร์แล้วค่อยกลับมาเอาที่หลัง เสร็จแล้วให้เทรนเนอร์ไปที่เมืองโทวกะ
โทวกะซิ ตี้
ให้เทรนเนอร์ เข้าไปที่gymแล้วเดินทะลุห้องไปข้างในสุดก็จะเจอหัวหน้าgymชื่อว่าเซนริ (พ่อของเทรนเนอร์) ซึ่งใช้pokemonนอร์มอลเป็นหลัก เมื่อชนะแล้วก็จะได้ ?เข็มกลัดบาลานซ์ซึ่งจะทำให้เทรนเนอร์สามารถท่องคลื่น ได้ และได้ ?แมชชีน 42? ให้เทรนเนอร์ออกนอกgymไปยังบ้านมิสึ รุ ที่อยู่ทางซ้ายมือของgym ก็จะได้ ?แมชชี นลับ 03? คือสกิลท่องคลื่น นั้นเอง ตอนนี้เทรนเนอร์ไปที่ตึกเดบ้อนเพื่อเอาpokemonจากฟอสซิลได้แล้วต่อมาให้เทรนเนอร์กลับไป ที่เมืองคินเซ็ทสึ
คิน เซ็ทสึซิตี้
เมื่อมา ถึงจะเห็นเท็ตเซ็นอยู่กลางเมือง ให้เทรนเนอร์คุยกับเขาแล้วเขาก็จะให้ ?กุญแจฐานเทรนเนอร์มา ให้เทรนเนอร์เดอนไปที่ถนนเลข 110 แล้วใช้สกิลท่องคลื่นไปทางขวาก็จะเจอถ้ำ เมื่อเข้าไปข้างในสุดเทรนเนอร์ก็จะเจอ ?หินสายฟ้าเสร็จแล้วให้เทรนเนอร์เหยียบปุ่มสี แดงแล้วกลับออกไปคุยกับเท็ตเซ็นเขาก็จะให้ ?แมชชี น 25? มา
เสร็จ แล้วให้เดินไปทางถนนเลข 118 ซึ่งอยู่ทางขวาของเมือง ก็จะเจอแม่น้ำขวางอยู่ ให้ใช้สกิลท่องคลื่นก็จะข้ามไปอีกฝากได้ แล้วให้คุยกับนักตกปลาเสื้อสีแดง เทรนเนอร์ก็จะได้ ?เบ็ดดีมาใช้ แล้วเดินไปเรื่อยๆ ก็จะเจอกับไดโงะอีกครั้ง แล้วให้เทรนเนอร์เดินขึ้นไปทางเหนือและเข้าไปยังสถานีวิจัยไฟฟ้า ก็จะเจอกับหัวหน้ากลุ่ม A เมื่อชนะ แล้วนักวิจัยก็จะให้pokemon #142 โฮคุรุน มาเทรนเนอร์ก็จะสามารถข้ามสะพานได้ แต่ว่าระหว่างทางก็จะเจอกับคู่แข่งของเทรนเนอร์มาแบทเทิ้ลกัน เมื่อชนะแล้วเทรนเนอร์ก็จะได้ ?แมชชีนลับ 02?มา คราวนี้เทรนเนอร์ก็สามารถบินไปเมืองที่เทรนเนอร์เคยผ่านไปได้แล้ว ให้เทรนเนอร์เดินไปเรื่อยๆจนไปถึงเมืองฮิวามากิ
ฮิวามา กิซิตี้
Hawamaki City เมื่อมาถึงที่ นี่แล้วเทรนเนอร์ยังไม่สามารถเข้าไปที่gymได้เพราะมีอะไรขวางอยู่ ให้เทรนเนอร์เดินออกไปทางขวาล่างของเมือง ก็จะเจอกับไดโงะอีกครั้ง ซึ่งเขาก็จะให้ ?กล้องเดบ้อนซึ่งทำให้สามารถมองเห็นมอ สเตอร์ที่ล่องหนอย่างคาคุเลอ้อนได้คราวนี้ให้เทรนเนอร์กลับไปที่gym แล้วก็ใช้กล้องก่อนทางเข้าgym เทรนเนอร์ก็จะสามารถเข้าไปข้างในได้ gymนี้เป็นgym ที่ใช้pokemonนก ให้เทรนเนอร์เดินมาข้างในจนถึงหัวหน้าgymซึ่งชื่อว่านางิเมื่อชนะแล้วเทรนเนอร์ก็จะได้ ?เข็มกลัดเฟซเซอร์ซึ่งทำให้เทรนเนอร์สามารถควบคุมโปเก มอนที่มีLevel ต่ำกว่า 70 ได้ และสามารถใช้สกิลบินได้ด้วย พร้อมทั้งให้ ?แมชชี น 40?
ตอนนี้ให้เทรนเนอร์ออกเดินทางไปทาง ขวาผ่านถนนเลข 120 และ 121 ก่อนและเมื่อมาถึงถนนเลข 121 เทรนเนอร์ก็จะเจอกลุ่ม A อีกทีและตรงที่เจอกับกลุ่ม A นั้นบ้านทางขวาคือ Safari Zone ซึ่งเทรนเนอร์สามารถ เข้าไปจับpokemonได้โดยเสีย 500 เยน แล้วให้เทรนเนอร์เดินไปทางทิศตะวันออกต่อก็จะมาถึงเมืองมินาโมะ
มินาโมะ ซิตี้
พอมาถึง แล้วให้เทรนเนอร์เดินขึ้นไปที่ Minamo Depart ซึ่ง จะมีคู่แข่งเทรนเนอร์รออยู่ ให้เทรนเนอร์คุยเพื่อแบทเทิ้ล เมื่อแบทเทิ้ลชนะแล้วเทรนเนอร์ก็จะเข้าไปข้างในได้ซึ่จะมีของให้ซื้อมากมายก็ซื้อได้ตาม ใจชอบ
ช่วงนี้เทรนเนอร์ต้องเดินย้อนกลับไป หลายเมือง เริ่มแรกให้ออกจากเมืองไปทางซ้ายและว่ายน้ำลงมาผ่านถนนเลข 122 เพื่อมายังภูเขาโอคุริบิ (อยู่บนเกาะ) ซึ่งข้างในนั้นจะเป็นสุสานให้เทรนเนอร์เดินเข้าไปแล้วเดินออกมาทางประตูซ้ายเสร็จ แล้วก็เดินขึ้นภูเขาไปเรื่อยๆ และในชั้นบนสุดก็จะเจอกลุ่ม A อยู่ให้ไปเรื่อยๆ แล้วพวก A จะหนีไป เสร็จแล้วยายก็จะให้ ?บอลสีแดงเข็ม (Ruby)/ บอลสีน้ำเงินเข้ม (Sapphire)? เสร็จแล้วให้เทรนเนอร์เดินทางต่อไป ที่เมืองไคนะ (เมืองชายหาด) ให้เทรนเนอร์เดินขึ้นไปทางเหนือของpokemonเซนเตอร์ ก็จะมีนักข่าวสัมภาษณ์คุสุโนกิอยู่ ให้เทรนเนอร์คุยกับเขาแล้วเขาก็จะพาเทรนเนอร์เข้าไปซึ่งข้างในเทรนเนอร์ก็จะเจอกับหัวหน้ากลุ่ม A อีกครั้งแต่เขา จะใช้เรือดำน้ำหนีไป ตอนนี้ให้เทรนเนอร์กลับไปที่เมืองมินาโมะ และเดินไปทางชายหาดด้านบนขวา และใช้สกิลท่องคลื่นเข้าถ้ำไป ตอนนี้ถ้ำก็จะเปิดออกแล้ว ให้เทรนเนอร์เดินไปข้างในสุดก็จะเจอกับหัวหน้ากลุ่ม A เมื่อเทรนเนอร์ชนะแล้วเรือดำน้ำก็จะ หนีไป ซึ่งตอนนี้ทางขวาของถ้ำนี้คือถนนเลข 124 ได้เปิดแล้ว (ข้างในฐานทัพมี Master Ball อย่าลืมเก็บ ด้วย)เสร็จแล้วเดินทางต่อไปยังถนนเลข 124 และก็เดินมาจนถึงเมืองโทคุซาเนะ
โทคุซะ เนะซิตี้
ให้เทรนเนอร์ เดินขึ้นไปทางข้างบนภูเขาของเมืองและเข้าไปคุยกับชายเสื้อแดงข้างใน จะได้ ?เบ็ดยอดเยี่ยมมา และให้เทรนเนอร์เดินไปบ้านบนซ้ายสุดก็จะเจอกับไดโงะอีกครั้ง เขาก็จะให้ ?แมชชีนลับ 08? ซึ่งเป็นสกิลดำน้ำ ต่อมาให้เทรนเนอร์ไปลุยgymต่อได้เลย ซึ่งgymนี้จะเป็นgymเอสเปอร์ หัวหน้าgymชื่อ ฟู และ รัน ซึ่งจะเป็นการต่อแบทเทิ้ลแบบ 2 ต่อ 2 เมื่อชนะแล้วเทรนเนอร์ก็จะได้เข็มกลัดไมนด์ ซึ่งสามารถใช้สกิลดำน้ำได้และก็ให้?แมชชีน 04? มา ให้เทรนเนอร์ออกเดินทางลงมายังถนนเลข 126 เพื่อมุ่งไปยังเมืองรูเนะ
รู เนะซิตี้
เมือง นี้ทางเข้าจะอยู่ใต้น้ำ ให้เทรนเนอร์ดำน้ำลงไปก่อนเพื่อเข้าไปในตัวเมืองแล้วค่อยขึ้นมาให้เข้าไปที่ pokemonเซนเตอร์ เพื่อเติมพลังก่อน ให้เทรนเนอร์ออกจากเมืองมาที่ถนนเลข 128 และดำน้ำลงไปก็จะเจอกับถ้ำใต้น้ำ เมื่อเข้าไปแล้วก็จะเจอกับเรือดำน้ำ คราวนี้ให้เทรนเนอร์ขึ้นมาบนบกซึ่งเป็นอีกสถานที่หนึ่ง เมื่อเทรนเนอร์เดินเข้าไปถึงข้างในสุดเทรนเนอร์ก็จะเจอกับpokemonในตำนาน (ภาครูบี้จะเป็นกราด้อน ภาคแซฟฟายจะเป็น ไคโอก้า) แต่ว่าหัวหน้ากลุ่ม A จะมาแบทเทิ้ลกับเทรนเนอร์เมื่อเทรนเนอร์ชนะแล้ว pokemonในตำนาน ก็จะหนีไป แล้วกลุ่ม B ก็ จะเข้ามา และทั้งสองกลุ่มก็จะขึ้นมาโต้เถียงข้างบนและก็จากไป เสร็จแล้วไดโงะ ก็จะมาบอกให้เทรนเนอร์กลับไปหาหัวหน้าgymเมืองรูเนะ ที่ด้านบนเมือง ก็ให้เทรนเนอร์บินกลับไปที่เมือง แล้วเติมพลังให้เรียบร้อยและก็ไปพบหัวหน้าgym เสร็จแล้วก็เดินเข้าไปข้างใน ก็จะมี ?แมชชีนลับ 07? อยู่ก็ให้เก็บมาด้วย และเมื่อลงมายังข้างล่างสุดก็จะเจอpokemonในตำนาน และมันก็มาแบทเทิ้ลกับเทรนเนอร์ ซึ่งจะมี Level 45 ควรจะจับไว้
เมื่อจับได้แล้ว ให้เทรนเนอร์ไปที่gymซึ่งไดโงะ จะรออยู่ที่นั่นเมื่อคุยแล้วเขาก็จะไป ตอนนี้เทรนเนอร์สามารถเข้าไปแบทเทิ้ลในgymได้แล้ว ให้เทรนเนอร์ไปเติมพลังก่อนแบทเทิ้ลก็จะดี gymนี้เป็นgymธาตุน้ำ ทางเดินในgymนี้เทรนเนอร์จะต้องเดินขึ้นไปชั้นบน ซึ่งการเดินนั้นต้องทำให้น้ำแข็งทั้งชั้นนั้นร้าวให้หมดทั้งชั้น บันได้ถึงจะเปิดออก เมื่อขึ้นไปถึงข้างบนแล้ว หัวหน้าgymชื่อมิคุริ เมื่อชนะแล้วก็จะได้ ?เข็มกลัดเรนซึ่งทำให้ควบคุมpokemonได้ทุก ตัวและก็สามารถใช้สกิลไต่น้ำตกได้ และก็จะให้ ?แมชชีน 03?
ให้เทรนเนอร์ท่องคลื่น มายังถนนเลข 128 และเดินไปทางล่างขวาเรื่อยๆ ก็จะเจอน้ำตก ให้เทรนเนอร์ใช้สกิลไต่น้ำตกขึ้นไปก็จะถึงเมืองไซยู
ไซยูซิ ตี้
เมือง นี้จะเป็นเมืองที่พาไปยัง แชมป์เปี้ยนโรด ซึ่งเป็นถ้ำอยู่ทางข้างบนเมื่อเข้าไปแล้วก่อนที่จะออกไปยังอีกทาง มิซึรุก็จะมาท้าแบทเทิ้ลกับเทรนเนอร์พอออกมาแล้วเทรนเนอร์ก็จะมาถึงอีกฟากของเมืองไซยู ให้เทรนเนอร์เข้าไปที่pokemonลีก เพื่อแบทเทิ้ลกับจตุรเทพได้เลย ซึ่งหัวหน้าของจตุรเทพนี้ก็คือไดโงะนั่นเอง
เมื่อ ชนะแล้วคู่แข่งของเทรนเนอร์ก็จะมาและ ด๊อกเตอร์โอดามางิ ก็จะมาแล้ว ไดโงะก็จะพาเข้าไปลงบันทึกข้างใน และก็พบกับฉากจบ...
เมื่อ เริ่มเกมมาใหม่ พ่อจะมารอเทรนเนอร์อยู่ที่บ้าน และให้ ?ตั๋วเรือมาซึ่งจะทำให้เทรนเนอร์ไปมาระหว่าง เมืองไคนะมินาโมะ และก็ Battle Tower ได้ ให้เทรนเนอร์เดินไปที่ ถนนเลข 122 และไปยังเกาะโอคุริบิอีกที ให้เทรนเนอร์เดินขึ้นไปชั้นบนสุดก็จะเจอกับกลุ่ม A อีกที และคุยกับยาย ยายจะให้บอลอีกสีมา เพื่อให้สมดุลกัน
วิธี จับpokemonในตำนาน
ก่อน ที่เทรนเนอร์จะจับpokemonในตำนานนั้นให้เทรนเนอร์จบเกมเสียก่อนจึงจะสามารถจับpokemonใน ตำนานได้
#193 เรจิร๊อค
#194 เรจิไอซ์
#195 เรจิสตีล
ก่อนที่ เทรนเนอร์จะจับpokemonทั้ง 3 ตัวนี้ ให้เทรนเนอร์เตรียมpokemonที่มีสกิลขุด (แมชชีน 28) pokemon #100 โฮเอโรอุ (ปลาวาฬร่าง 2 - แปลงร่างเมื่อ เลเวล 40) และก็ #179 จิ๊รานสุ ก่อน แล้วให้เทรนเนอร์ไปที่คินางิทาวน์ (เมืองแพ กลางน้ำ) เสร็จแล้วให้เทรนเนอร์ว่ายน้ำไปทางด้านซ้ายมือ (ไปทางด้านล่าง) ไปเรื่อยๆจะมีจุดหนึ่งซึ่งอยู่ที่ต้นถนนเลข 134 สามารถดำน้ำได้ ให้เทรนเนอร์ดำน้ำลงไป ก็จะเจอกับอักษรเบรลภาษาญี่ปุ่น ซึ่งมีใจความว่า ?ขึ้นไปข้างบนแล้วให้เทรนเนอร์ขึ้นไปด้านบน ให้เทรนเนอร์ดำน้ำขึ้นไปด้านบน ก็จะเจอแผนอักษรเบรล ซึ่งนั่นคือตารางอักษรเบรลของภาษาญี่ปุ่น เสร็จแล้วให้ไปสำรวจที่ผนังข้างในสุดซึ่งมีใจความว่า ?ขุดที่นี่ก็ให้เทรนเนอร์ใช้pokemonที่มีสกิลขุด ขุดตรงนั้น แล้วประตูก็จะเปิดออก
เมื่อเทรนเนอร์มาถึง อีกห้องหนึ่ง ก็จะมีหิน 6 ก้อนซึ่งความหมายของมันก็เกี่ยวกับ pokemonตัวหนึ่งที่อาศัยอยู่ในถ้ำ แล้วหินที่ติดผนังอีกก้อนจะบอกว่า ให้นำpokemon จิ๊รานสุไว้ตัวแรก แล้วให้ โฮเอโรอุอยู่ท้ายสุดทุกๆอย่างก็จะกระจ่าง ซึ่งเมื่อเทรนเนอร์ทำตามแล้วไปสำรวจแผ่นป้าย ก็จะเกิดแผ่นดินไหวขึ้น ซึ่งตอนนี้ถ้ำได้เปิดออกแล้ว ให้เทรนเนอร์ออกมาจับpokemonในตำนาน ทั้ง 3 ตัวดังนี้
#193 เรจิร๊อค ? อยู่ที่ด้านล่างทะเลทราย (ถนนเลข 111) เมื่อเข้าไปที่ ถ้ำแล้วสำรวจแผ่นป้ายก็จะบอกว่า ?ขวา 2 ล่าง 2 ใช้ดันหินที่นี่เสร็จแล้วเทรนเนอร์ก็เดินขวา 2 ครั้ง แล้ว ลง 2 ครั้งจากแผ่นป้าย แล้วใช้สกิลดันหิน ประตูก็จะเปิดออก ซึ่งpokemonในตำนานจะอยู่ในนั้น
#194 เรจิไอซ์ ? อยู่ด้านซ้ายมูโระทาวน์ (ถนนเลข 105) แผ่นป้ายบอกว่า ?ให้รอเวลา 2 นาทีเสร็จแล้วให้เทรนเนอร์สำรวจแผ่นป้าย แล้วปล่อยค้างไว้ 2 นาที (อาจถึงประมาณ 5 นาที) แล้วประตูก็จะเปิดออกเอง
#195 เรจิสตีล ? อยู่ด้านซ้ายของมินาโมะซิตี้ (ถนนเลข 120) แผ่นป้ายบอกว่า ?บินไปยังท้องฟ้าด้วยความหวังให้เทรนเนอร์เดินไปตรงกลางห้องแล้ว ใช้สกิลบิน ประตูก็จะเปิดออ
#196 ลาติอัส - #197 ลาติโอส
pokemon 2 ตัวนี้จะเจอหลังจากจบเกมแล้ว ซึ่งสามารถเจอได้ตามทุ่งหญ้าทั่วไป บางที่อาจเจอบนน้ำ ภาคแซฟฟายจะเป็นลาติแอส ภาครูบี้จะเจอลาติออส
#198 ไคโอก้า - #199 กราด้อน
pokemon 2 ตัวนี้เป็นpokemonในตำนาน ซึ่งจะได้ตามเนื้อเรื่อง ซึ่งภาคแซฟฟายจะได้ ไคโอก้า ภาครูบี้จะได้ กราด้อน
#200 เรคคูเซอร์
pokemonตัวนี้จะ จับได้หลังจากจบเกมแล้ว ซึ่งจะอยู่ที่เกาะลวงตา (ทางขวาคินางิทาวน์ ? ถนนเลข 130) ชั้นบนสุด ซึ่งวิธีขึ้นไปนั้น ให้ใช้จักรยานแบบความเร็ววิ่งผ่านพื้นที่เป็นรอยร้าวจนถึงชั้นบนสุด


About สูตรเกมส์บอย -

สูตรเกมส์บอย บทสรุปเกมส์บอย และที่สำคัญอย่าลืมตัวเล่น Emulator ใน PC Android และ Iphone