วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ไม่ระบุชื่อ

[Walkthrough] Rockman Zero ภาค 1

    ไม่มีความคิดเห็น:

บทสรุปเกม Megaman Zero 1

บทสรุปเกม Megaman Zero 1

Begin : เรพิลอยด์ในตำนานสีแดง ฟื้นคืนชีพ
เริ่มเกมมาเราจะมีแค่ปืนอย่างเดียว ก็ใช้ปืนจัดการกับพวกพันเทออนโหลด Megaman Zero ทั้งหลายซะ พยายามยิงเร็วๆจะได้จัดการเร็วขึ้น และยังต้องปกป้องเซลจากการโจมตีของศัตรูด้วย

Zero : ตามพี่มาน้อง! 
 กระหน่ำมันเข้าไป
 ระวังนะ เมื่อติดใยให้กดปุ่มทิศทางซ้ายขวารัวๆ

ใช้คุณสมบัติของศัตรูให้เป็นประโยชน์ ยิงลูกระเบิดขณะที่มันลอยตัวต่ำลงและพวกพันเทออนจะโดนสะเก็ดระเบิดตาย

นี่ก็ด้วย *ข้างบนมีไซแบอร์เอลฟ์ให้เก็บนะ!* 
ปืนเสา แดชกระโดด( กดแดชค้าง) > พยายามเกาะให้ได้และข้ามไออีกฝั่งจะเจอไซเบอร์เอลฟ์ในกล่อง แดชยิงเพื่อทำลายกล่อง
แล้วเดินไปตามฉากเรื่อยๆ จนพบเหตุการณ์ที่เซลตกไปข้างล่าง  ซีโร่ช่วยได้ทัน แต่กลับถูกอะไรบ้างอย่างจับตัวไป เป้นหน้าที่ของฮีโร่ที่ต้องช่วยเหลือแล้ว
WARNING Boss Golem
การโจมตีของหัวหน้า
  ยิงเลเซอร์ต่ำให้ปืนกำแพงหลบก็โอเคแล้ว

-          ยิงเลเซอร์สูงให้ลงจากกำแพงให้ไปอยู่ระยะประชิดตัวหัวหน้า เพราะหลังจากที่ยิงเลเซอร์แล้วจะมีหินลงมา การอยู่ใกล้หัวหน้าจะหลบการโจมตีนี้ได้สบายบรื๋อ~
-          พุ่งชน หลังจากที่หัวหน้ายิงเลเซอร์สูงแล้วจะมีหินหล่นลงมา แล้วหัวหน้าจะพุ่งชนใส่ให้เรารีบปืนกำแพงซะ

วิธีปราบ
สำหรับหัวหน้าตัวนี้แสนง่าย ให้ยิงไปที่หัวของมันเรื่อยๆ และหลบการโจมตีของมัน เมื่อหัวหน้าเลือดลงในระดับนึงจะเกิดเหตุการณ์ที่ มีบุคคลปริศนา มอบดาบให้ซีโร

เมื่อได้ดาบมาแล้วให้เราใช้ดาบนี่แหละ ฟันมันเลยทีเดียว เป็นอันเคลียร์
Mission Complete!
หลังจากนั้นเซลจะให้เรา กลับไปที่ฐานทัพ ให้เข้าประตูไปแล้วไปที่เครื่องวาป เลือกกลับไปยังฐานทัพ
ในฐานทัพ กลุ่มต่อต้าน
ถ้าระดับของเราเป็น A หรือ S จะสามารเข้าห้องของเซลได้ซึ่งอยู่ด้านหลังของเซล และในห้องของเซลนั้นจะมีเอลฟ์อยู่ เข้าไปเก็บซะ

แล้วก็อย่าลืมสำรวจให้ทั่วฐานทัพ เผื่อมีของดีเก็บ แต่ในชั้นล่างสุดจะมีคนอ้วนนั่งขวางอยู่ซึ่งการที่เราจะให้เขาหลบงานได้นั้นเราต้องเอา E-Crystal จำนวนนึงไปให้เขา แล้วเขาจะลุกหนีไปซึ่งจะสามารถเข้าไปเก็บเอลฟ์ที่อยู่ข้างในได้เมื่อเราเตรียมพร้อมแล้ว ให้เข้าไปคุยกะเซลอีกครั้ง ซึ่งเราจะได้เซฟเกมและเริ่ม ภารกิจแรกของเรา

ฉาก Disposal Center
Mission Start! : ช่วยเหลือเรพิลอยด์ที่ถูกจับตัวไป!
ในฉากนี้ค่อนข้างง่าย แต่ละวังหนามหน่อยละกัน การรัวยิง กระโดดฟันและแดชฟันจะทำให้เราลุยในฉากได้ง่ายและรวดเร็ว


เพราะเนื่องจากว่า ระดับอาวุธของเราน้อย เลยยังใช้สกิลแรงๆไม่ได้ ให้ใช้วิธีแดชฟัน กระโดดฟันและยิงรัวๆไปก่อน แล้วที่แน่ๆ ถ้าทำอย่างที่บอกจะได้เลเวลอัพของด่าน1เลเวล ทำให้ฟันจังหวะที่2ได้แล้ว
*อย่าเพิ่งไปสนใจเก็บของทั้งนั้นค่อยกลับมาเก็บของหลังจบฉากนี้ได้
และเมื่อสุดทางเราจะเจอหัวหน้าซึ่ง ที่เราต้องจัดการเพื่อช่วยเหล่าตัวประกัน ซึ่งในการต่อสู้ครั้งนี้ ช่างลำบากนักเพราะมีเวลาจำกัด!
WARNING :  Falcon
ธาตุ สายฟ้า

การโจมตีของหัวหน้า
-ยิงลูกศรไฟฟ้าสูงและต่ำ ถ้าสิงสูงให้ยิงเฉยๆก็พ้น แต่ถ้าต่ำก็ให้กระโดดเอา ให้ชาร์จปืนระดับ1และหาจังหวะยิงสวนทันทีที่มันยิงสูง
-พุ่งชนและไปเกาะผนังให้กระโดดข้ามตัวมันแล้วโจมตีกลับทันที
-แม่เหล็กดูด พยายามแดชหนีให้ได้
*สกิลพิเศษสำหรับผู้มีแรงค์ A หรือ S *
มันจะใช้สกิลในข้อ2 แล้วพุ่งลงมาเอาปีกแทงพื้นพร้อมไฟฟ้าจะไหลมาตามพื้นดินจนถึงกำแพง ให้กระโดดขึ้นกำแพงเพื่อหลบตอนมันโฉบและลงมากระโดดหลบไฟฟ้าที่ไหลมาเป็นจังหวะ

วิธีปราบหัวหน้า
สำหรับหัวหน้าตัวนี้ จะแพ้ธาตุน้ำแข็งแต่เนื่องจากแรกๆเราจะยังไม่มีเอเลเมนท์ชิพ เราจะต้องชาร์จบัสเตอร์ระดับ1ยิงสวนการโจมตีของมัน ในการโจมตีหัวหน้าตัวนี้ปีกเหล็กของมันจะกันการโจมตีได้ และเราไม่สามารถถ่วงเลาการจับทางมันได้เพราะมีเวลาจำกัด พยายามหลบสกิลของมันและสวนกลับทันทีที่มีโอกาส ไม่งั้นคุณเองจะเป้นผู้ถูกกำจัดแทน ถ้าเราสามารประชิดตัวมันได้ให้ฟันไป1-2ทีแล้วแดชห่างออกมา

เมื่อชนะแล้วจะเห็น Element Chip ธาตุ ไฟฟ้า ให้เก็บแล้วเข้าห้องวาปกลับฐาน
Mission Complete
**วิธีกลับไปฉากที่เราเคยมาแล้ว ให้ลงลิฟท์ไปที่ชั้น Trance เข้าห้องวาปแล้วเลือก Change Area
*หลังจบภารกิจนี้ ให้เรากลับมาอัพเลเวลดาบและปืนในฉากนี้ เพราะมีป้อมปืนที่เราสามารถทำลายได้เรื่อยๆเหมาะกับการอัพเลเวลเลยทีเดียว เพราะจะได้เปรียบเวลาลุยฉากต่อๆไป และอย่าลืมเก็บไซเบอร์เอลฟ์ในฉากด้วยนะ

ให้เราคุยกะเซล เซฟเกมให้เรียบร้อย
ให้ให้เลือกทำภารกิจ
Retrieve Data –รวบรวมข้อมูล

Mission Start!

สำหรับฉากนี้เราคงคุ้นเคยกันดีไม่ขอพูดอะไรมากนอกจากจะมีศัตรูที่เยอะขึ้น และมีตัวแท่งไฟฟ้าหมุนๆ ถ้าเราสามารถชาร์จระดับ2ได้ให้ติดตั้ง เอเลเมนท์ชิพธาตุไฟฟ้าด้วย แล้วชาร์จโจมตีใส่มันจะหยุดชั่วขณะ เมื่อสุดทางเราจะพบผู้เก็บข้อมูล เราต้องปราบเขาเพื่อนำข้อมูลกลับฐานเรา

WARNING – Maha Ganeshariff
 การโจมตีของหัวหน้า
-กลิ้งตัวพร้อมปล่อยระเบิด ให้เราแดชกระโดดข้ามตัวหัวหน้าไป แต่กะระยะให้ดี พอมันตั้งหลักให้โจมตีที่หัวมันทันที
-ให้งวงโหน แล้วเหวี่งตัวเองมาที่เรายืนอยู่ ไม่อยากให้ใช้ดาบกระโดดเข้าโจมตีที่ง่วงเพื่อให้มันร่วงลงมา แต่ดูจังหวะที่มันเหวี่ยงตัวเองไปข้างหลัง ให้แดชกระโดดเข้าไปฟันทันที
-ใช้ฟ่ามือกระแทกอย่างเร็ว มันจะใช้ระยะประชิด ให้ยิงเข้าที่หัวของมัน

*สกิลพิเศษสำหรับผู้มีแรงค์ A หรือ S *
มันจะเอางาของมันเหวี่ยงเป็นบูมเมอร์แรง โจมตีเราให้กระโดดหลบและทิ้งระยะห่างให้มากที่สุด

วิธีปราบหัวหน้า
ถ้าเป็นไปได้ให้อัพเกรดอาวุธจนสามารถชาร์จได้ก่อนแล้วค่อยมาสู้ จะสบายมาก ใช้ตั้งตั้งชิพไฟฟ้าแล้วชาร์จโจมตีใส่หัวหน้าจะทำความเสียหายได้มาก ให้พยายามกะระยะห่างของเรากะหัวหน้าแล้วคอยหลบสกิลโจมตีพร้อมกับสวนกลับโดยไม่ให้หัวหน้าตั้งตัว จะปราบได้ไม่ยากนัก

**ในห้องหัวหน้าจะมีไซเบอร์เอลฟ์ให้เก็บที่มุมฉากซ้ายสุด มองดีๆ
เมื่อชนะแล้วเพดานจะถล่มให้เราแดชหนีออกให้เร็วที่สุด แต่ระหว่างทางจะมีเสาหินมาปิดทางไว้ให้ทำลายและแดชหนีให้เร็ว เมื่อสุดทางก็เป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจ
Mission Complete!

ให้วาปกลับฐานทัพ แล้วให้ไปชั้นใต้ดินเข้าห้องแรกคุยกะเขาแล้วจะได้ Triple Rod มาใช้ ให้เราเอาไปอัพเกรดในฉากเดิมก่อนแล้วค่อยลุยภารกิจต่อ
ไปคุยกะเซลจัดการเซฟซะ แล้วเลือกภารกิจ
Destroy Train – ทำลายรถไฟของพวกนีโออัลคาเดีย
Mission Start
ภายในฉากค่อนข้างยาว มี2ช่วง ช่วงแรกจะง่ายๆ แต่ในช่วงหลังบนรถไฟจะมีเวลาจำกัดรวมทั้งการสู้หัวหน้าด้วย ในช่วงแรกจะง่ายๆไปเรื่อยๆที่ระวังก็พวกหุ่นที่เป็นล้อมันจะมาเร็ว ให้ชาร์จโจมตีจัดการซะ และพวกที่อยู่บนเพดานคอยซอยเราก็จัดการซะ ที่เหลือพวกลิ่วล้อ ในช่วงแรกจะมีเหวและสายไฟอยู่ระวังๆ สายไฟใช้ดาบตัดมันได้เมื่อสุดทางในช่วงแรกจะเจอมินิหัวหน้า เอาล่ะใครไม่ได้อัพเกรดอาวุธให้ชาร์จได้ลำบากหน่อยนะ เปิดฉากมาให้ติดธาตุไฟฟ้า ชาร์จโดจมตีให้หงายและมันจะชาไปซักพักกระหน่ำตีไปเลย แล้วเราจะเข้าสู่ช่วงที่2
ช่วงที่ 2 มีเวลาแค่3นาทีในการเคลียร์ทุกอย่างแม้กระทั่งปราบหัวหน้า ลุยๆทำเวลาให้ดีที่สุดพอถึงหัวขบวนเราจะเจอหัวหน้าที่ควบคุมรถไฟ
WARNING

Boss Phanteon
ธาตุ ไฟ

การโจมตีของหัวหน้า

-พ่นไฟ ให้เราชิดมุมแล้วกระโดดยิงตัวพันเทอ้อนซะ
-พื้นดันสูงขึ้น พื้นจะดันสูงขึ้นทันทีที่เรายืนอยู่ ให้เราเคลื่อนทีไปพร้อมๆกับการโจมตีมันไปด้วย
-ดันไปติดหนามบนเพดาน เมื่อข้อด้านต้นแต่มีหนามด้วย ให้เคลื่นที่หนีจากพื้นที่นั้นโดยเร็ว

*สกิลพิเศษสำหรับผู้มีแรงค์ A หรือ S *
เคลื่อนที่มาใกล้ๆ จะทำให้สกิลพ้นไฟของหัวหน้ามีสิทธิ์โดนเรามากขึ้น มีพื้นที่ในการเคลื่อนที่น้อยลง ให้กำจัดให้เร็ว

วิธีกำจัดหัวหน้า
ไม่ยากนัก ถ้าติดธาตุไฟฟ้าแล้วชาร์จโจมตีหัวหน้าไปเรื่อยๆและอย่าหยุดอยู่กับที่ไม่งั้นมีสิทธิ์โดนบีบอัดกะหนามได้ง่ายๆ หัวหน้าตัวนี้ถือว่าไม่ยากนัก แต่ก็อย่าประมาทเลยล่ะ




About สูตรเกมส์บอย -

สูตรเกมส์บอย บทสรุปเกมส์บอย และที่สำคัญอย่าลืมตัวเล่น Emulator ใน PC Android และ Iphone