วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2559

ไม่ระบุชื่อ

[Walkthrough] Final Fantasy 1 ใช้ได้กับทุก Emulator game

    ไม่มีความคิดเห็น:

บทสรุปเกมส์บอย Final Fantasy 1



บทสรุปเกมส์บอย Final Fantasy 1




เริ่มเกมส์เราจะต้องเลือกอาชีพที่ต้องการ ให้กับ 4 อัศวินของเรา เมื่อเข้าเกมส์จะอยู่ที่ปราสาท โคเนเรีย ซึ่งองค์หญิงซาร่าของเมืองนี้ ถูก กาแลนด์ จับตัวไป ให้เรามุ่งหน้าไป ซากวิหารคาออส ทางเหนือ เข้าไปจัดการกับ กาแลนด์ เมื่อปราบได้แล้ว พวกเราจะกลับมาที่ โคเนเรีย แล้วเราจะได้ไอเทมผ่านทางมา ซึ่งตอนนี้ สะพานทางเหนือได้ทำการสร้างเรียบร้อยแล้ว เมื่อเราข้ามไป จะพบฉากเริ่มต้นการเดินทาง
เมื่อข้ามสะพานมาแล้ว ถ้าไปทางเหนือจะพบถ้ำของ แม่มดมาโทยะ ซึ่งเธอถูกขโมยลูกแก้วไป ให้เราไปทางตะวันออกเรื่อย ๆ จะพบเมืองท่า พาราโบก้า ด้านในเมืองจะพบโจรสลัด ให้เราจัดการซะ แล้วจะได้เรือมาใช้..

ให้เรานั่งเรือไปทางตะวันตกเฉียงใต้เรื่อย ๆ จะพบกับ เมืองเอลฟ์ ซึ่งเจ้าชายเมืองนี่ถูกสาปให้นิทราอยู่
..จากเมืองเอลฟ์ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือจะพบปราสาทอีกแห่ง เข้าไปคุยกับพระราชาในนั้น แล้วเดินทางไปทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองเอลฟ์จะพบถ้ำใต้ดิน ด้านในสุดชั้น 3 จะมีไอเทมสำคัญ ( มงกุฏ ) อยู่ เมื่อได้มาแล้วกลับไปพบพระราชาที่ปราสาทด้านบน แล้วพระราชาจะกลายร่างเป็นปีศาจ ให้เราจัดการซะ แล้วจะได้ลูกแก้วของแม่มดมาโทยะมา ให้เรากลับไปมอบให้แม่มดมาโทยะ แล้วจะเราจะได้ยารักษา เจ้าชายเอลฟ์มา เมื่อนำกลับไปใช้กับเจ้าชายเอลฟ์ เจ้าชายจะมอบกุญแจวิเศษให้
ล่องเรือ กลับเมืองโคเนเรีย เข้าไปที่ประตูที่ล็อคอยู่ จะได้ไอเทม ระเบิดมา จากนั้นให้ล่องเรือไปทางตะวันตก จะพบท่าเรือ ให้จอดเรือแล้วเดินทางเท้า ไปทางตะวันตกจะพบ ถ้ำของชาวดาร์ฟ เข้าไปคุยกับคนแคระด้านล่าง เขาจะนำระเบิดไปเปิดทางให้เราแล่นเรือออกไปได้
..แล่นเรือผ่านช่องแคบไปทางตะวันตก จะพบหมู่บ้าน เมลมอนด์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ จะมีถ้ำยักษ์อยู่ แต่ยังผ่านไปไม่ได้ จากถ้ำยักษ์ลงมาทางใต้ จะพบถ้ำแห่งดิน ด้านในจะมีแวมไพร์เฝ้าไอเทมสำคัญอยู่ ( ทับทิมดวงดาว ) เมื่อได้มาแล้ว ให้มอบให้กับยักษ์แล้วจะผ่านไปต่อได้ เดินทะลุถ้ำยักษ์ออกมา จะพบถ้ำนักปราชญ์ เข้าไปคุยกับนักปราชญ์แล้วจะได้ ไม้เท้ามา
กลับไปที่ถ้ำดินอีกครั้ง ไปทางที่เคยปราบแวมไพร์จะพบแท่นหินกั้นทางอยู่ ให้ใช้ไม้เท้าที่ได้มา จะมีทางไปต่อได้ เดินไปอีก 2 ชั้น จะพบกับ คาออสแห่งดิน ริช เมื่อปราบได้ จะได้ คริสตัลแห่งดิน มาเป็นอันแรก
ล่องเรือไปทางตะวันตกเฉียงใต้จาก เมลมอนด์ จะพบท่าเรือ ให้เดินทางเท้าต่อไปทางตะวันตก จะพบหมู่บ้านที่มีทะเลสาปโอบล้อมอยู่ คือหมู่บ้าน เครเซนเลค เข้าไปคุยกับ นักปราชญ์ทั้ง 12 คน คนสุดท้ายจะมอบเรือแคนนูให้กับเรา ไว้ใช้ล่องทะเลสาป ให้ล่องทะเลสาปไปทางเหนือ จะพบภูเขาไฟ เข้าไปด้านในสุด จะพบ คาออสแห่งไฟ มาริริส เมื่อกำจัดแล้วจะได้ คริสตัลแห่งไฟ
ให้เรากลับไปที่ ท่าเรือ ที่จอดเรืออยู่ แล้วแล่นเรือไปทางเหนือ จะพบท่าเรือ อีกแห่ง ให้ขึ้นที่นั่นแล้วล่องเรือแคนนูไปทะเลสาปทางตะวันตกเรื่อย ๆ จะพบกับ ถ้ำน้ำแข็ง ด้านในสุดจะได้ หินลอยฟ้ามา แล้วกลับไปที่เมือง เครเซนเลค ล่องเรือแคนนูไปทางใต้ จะพบกับทะเลทราย ริวคาน กดใช้หินลอยฟ้า แล้วจะพบ เรือเหาะโผล่ขึ้นมาเป็นยานพาหนะของเรา
จากถ้ำแม่มดมาโทยะ บินขึ้นเหนือ จะพบ เกาะที่มีหลุมอยู่หลายแห่ง นั่นคือที่อยู่ของพวกมังกร ลองเข้าไปคุยกับ บาฮามุต จะรู้ว่าสามารถเพิ่มพลังให้พวกเราได้ แต่ต้องการหางหนูที่ปราสาทชิเรนชิโร ที่อยู่ทางตะวันออกของถ้ำมังกร ให้หาที่ลงจอดซึ่งอยู่ห่างปราสาทมาก ต้องเดินทางเท้าต่อ เมื่อเข้าไปด้านในจะพบผู้เฒ่า เขาจะบอกถึงการเดินในปราสาทนี้ที่ต้องวาร์ปตามเสา จะมีหีบใบหนึ่งเก็บ หางหนูเอาไว้
เมื่อได้มาแล้ว กลับไปหาบาฮามุต ที่ถ้ำมังกร แล้วพวกเราจะเปลี่ยนอาชีพพัฒนาไปอีกขั้นหนึ่ง
นั่งเรือเหาะบินไปทางตะวันออก จากถ้ำมังกร จะพบทะเลทราย บินไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ จะพบหมู่บ้านในหุบเขา หมู่บ้านไกอา ให้เข้าไปคุยกับโจรสลัดที่ด้านในหมู่บ้านดู แล้วบินไปทางตะวันตกจากถ้ำมังกร จะพบหมู่บ้าน ออนราคุ และทางตะวันตกของหมู่บ้านจะพบทะเลทรายที่มี แคมป์คาราวานอยู่ เข้าไปซื้อไอเทมที่ราคา 50,000 มา แล้วกดใช้ นางฟ้าจะหลุดออกมาจากขวด แล้วกลับไปที่หมู่บ้านไกอา จะพบนางฟ้าที่เราปล่อยออกมาอยู่ที่บ่อน้ำในหมู่บ้าน เธอจะขอบคุณแล้วมอบไอเทมไว้หายใจในน้ำให้กับเรา เมื่อได้มาแล้วกลับหมู่บ้าน ออนราคุ ไปคุยกับคนที่อยู่ที่ท่าน้ำในหมู่บ้าน แล้วเราจะนั่งเรือดำน้ำลงไปที่วิหารใต้น้ำ
สนใจเล่นเกมส์นี้ผ่าน rom Final Fantasy Rom Download
…ที่วิหารใต้น้ำ เมื่อเรามาถึง ด้านในจะต้องเก็บไอเทม ที่ชื่อว่า ศิลาโรเซตต้า มาให้ได้ซึ่งเป็นไอเทมสำคัญ และในสุด จะพบกับ คาออสแห่งน้ำ คราเค้น เมื่อปราบได้จะได้ คริสตัลแห่งน้ำ
กลับไปที่หมู่บ้าน เมลมอนด์ เข้าไปคุยกับคนที่อยู่ใกล้ ๆ หลุมศพทางขวาบน เขาคือ อูเน่ เพื่อมอบ ศิลาโรเซตต้าให้กับเขา แล้วเขาจะสอนภาษาของชาวรูเฟนให้ จากนั้นให้เราเดินทาง ตะวันออกเฉียงใต้จากเมือง ไกอา ซึ่งจะมีหมู่บ้านอยู่ในป่า เราต้องจอดเรือเหาะแล้วเดินเท้ามาค่อนข้างไกล จะพบหมู่บ้าน รูเฟน เข้าไปคุยกับคนในหมู่บ้าน จะได้ ไอเทมสำคัญมา แล้วกลับหมู่บ้าน ออนราคุ ล่องเรือแคนนูไปทางด้านบนจะพบน้ำตก ให้เข้าไปด้านในน้ำตกจะมีถ้ำซ่อนอยู่ เข้าไปคุยกับหุ่นยนต์จะได้ ที่วาร์ปมา
…จุดหมายต่อไปให้ไปที่ หอคอยกลางทะเลทราย ทางตะวันตกเฉียงใต้ของไกอา ที่ชั้น 3 ต้องกดใช้ที่วาร์ป จึงจะไปสู่ปราสาทลอยฟ้าได้ ที่ปราสาทลอยฟ้าจะมี อาดามันไทต์ อยู่ในหีบใบหนึ่ง และในชั้นบนสุด จะพบกับ คาออสแห่งลม เทียแมท เมื่อปราบแล้วจะได้ คริสตัลแห่งลม มาเป็นชิ้นสุดท้าย
กลับไปที่ถ้ำชาวดาร์ฟ นำอาดามันไทต์ไปให้ช่างตีดาบ จะได้ ดาบเอ็กคาริเบอร์ มา

จุดหมายสุดท้าย คือ ซากวิหารคาออส ให้เข้าไปคุยกับลูกแก้ว แล้วพวกเราจะย้อนอดีตมา ไปที่ชั้น 3 จะมีศิลาปิดทางอยู่ ให้กดใช้ ไอเทมที่องค์หญิงซาร่าเคยให้มาในตอนแรกสุด แล้วจะผ่านต่อไปได้ ในนี้ เราจะพบ เหล่าคาออส ตามชั้นต่าง ๆ อีกครั้ง ในชั้นที่เจอคาออสเทียแมท จะมีทางไปเอา ดาบมาซามุเนะอยู่ด้วย ท้ายสุดเราจะพบกาแลนด์ ตัวการที่แท้จริงของเรื่องราวทั้งหมด ซึ่งจะใช้พลังเปลี่ยนตัวเองเป็น คาออส กำจัดให้ได้ แล้วโลกจะกลับมาสงบสุขดังเดิม..



About สูตรเกมส์บอย -

สูตรเกมส์บอย บทสรุปเกมส์บอย และที่สำคัญอย่าลืมตัวเล่น Emulator ใน PC Android และ Iphone