วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2559

ไม่ระบุชื่อ

[บทสรุป] DRAGON QUEST III

    ไม่มีความคิดเห็น:

บทสรุปDRAGON WARRIOR III


DRAGON QUEST III

โลกเกิดความวุ่นวาย เมื่อราชาปีศาจบารามอสคิดยึดครองโลก ทางด้านเมืองอาเรียฮัน มีผู้กล้านาม ออเตก้า ออกเดินทางเพื่อไปปราบบารามอส แต่ก็หายสาปสูญไป...

เริ่มเกมส์ ( version SF จะมีการตอบคำถามเพื่อเลือกนิสัย ) ตัวเราเป็นลูกของออเตก้า ในวันครบรอบอายุ 16 ปี แม่จะมาปลุกให้ไปเข้าเฝ้าพระราชาเพื่อออกเดินทาง ไปปราบบารามอส ให้เดินเข้าปราสาทไปคุยกับพระราชา จะได้ของและเงินติดตัวมานิดหน่อย จากนั้นให้ไปที่ร้านรุยด้า เพื่อขอรับเพื่อนร่วมเดินทางอีก 3 คน

ออกนอกปราสาท มุ่งหน้าไปทางตะวันตกจะพบหอคอยกลางน้ำ ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ จะมีถ้ำซึ่งเชื่อมต่อไปยังหอคอยได้ ขึ้นไปบนสุดจะได้ กุญแจขโมยมา จากนั้นเดินทางไปยังหมู่บ้าน เลเบ้ ทางตะวันออกเฉียงเหนือจากหอคอย ในหมู่บ้านด้านขวาบนจะมีบ้านที่ต้องใช้กุญแจขโมยเปิดเข้าไป คุยกับช่างทำระเบิดจะได้ระเบิดเวทมนตร์มา จากนั้นไปทางตะวันออก จะพบบ่อน้ำให้เข้าไปและลงไปในหลุม เดินไปสุดทางจะพบกำแพง ให้กดใช้ระเบิดซะ จะมีทางไปต่อจนพบทางวาร์ป จะไปโผล่ใกล้ๆ ปราสาท โรมาเรีย

เข้าไปคุยกับพระราชาจะขอร้องให้เราไปปราบโจร กันดาต้า ที่หอคอยทางตะวันตกเฉียงเหนือ ขึ้นไปปราบซะจะได้มงกุฏมา แล้วกลับไปให้พระราชาที่โรมาเรีย พระราชาจะ มอบเมืองให้แก่เรา ปฏิเสธยังไงก็ไม่ได้ ให้ลองเป็นพระราชาดูก่อนจะสามารถแต่งกายเป็นพระราชาหาข่าวสารในเมืองได้ เมื่อต้องการเดินทางต่อให้ไปคุยกับพระราชาที่ ใต้ดินร้านขายของ เป็นบ่อนพนัน เข้าไปคุยกับพระราชาที่แต่งตัวเป็นชาวเมืองเพื่อมอบตำแหน่งคืน จากนั้นขึ้นไปทางเหนือจะพบหมู่บ้าน คาซาฟ ขึ้นเหนือไปอีกจะพบหมู่บ้าน โนอานีล ที่นี่คนในหมู่บ้านจะถูกคำสาปให้หลับไปตลอดกาล แต่บ้านด้านล่างซ้ายจะมีชายอยู่คนหนึ่งที่ปรกติ ให้เข้าไปคุย แล้วออกจากหมู่บ้านไปทางตะวันตกจะพบพื้นที่ หญ้าว่างๆ ให้เข้าไป คุยกับราชินีภูต จะพบสาเหตุว่า ลูกสาวของราชินีไปรักกับมนุษย์แล้วขโมยทับทิมแห่งความฝันไป จากนั้นให้ไปถ้ำทางตะวันตกเฉียงใต้ ด้านในสุดจะได้ อัญมณีแห่งความฝัน ให้กลับไปหาราชินีภูต จะทราบว่าลูกสาวตนเองและมนุษย์คนนั้นโดดน้ำฆ่าตัวตายไปแล้วเนื่องจากถูกกีดกั้นในความรัก ราชินีจะเปลี่ยนอัญมณีฯ ให้เป็น ผงตาสว่าง จากนั้นกลับหมู่บ้าน โนอานีล กดใช้ไอเทมที่ได้มา แล้วชาวบ้านจะกลับเป็นปรกติ


เดินทางไปทิศตะวันออกจากปราสาทโรมาเรีย จะพบเมืองคนบาป อัซซาราม จากนั้นเดินไปทางตะวันตกเฉียงใต้จะพบ เมืองในทะเลทราย อิชิส ภายในปราสาทจะมี กำไลดาวตก ซ่อนอยู่ด้วย ก่อนเข้าปราสาทอ้อมไปทางขวาหรือซ้ายก็ได้ จากนั้นออกจากเมือง ไปทางเหนือจะพบ ปิรามิด ในสุดจะได้กุญแจเวทมนตร์มา

กลับโรมาเรีย แล้วเดินไปทางทิศตะวันตก จะพบสุสาน ใช้กุญแจเวทมนตร์เพื่อข้ามทางไป จะพบปราสาท โพลโตก้า เข้าไปคุยกับพระราชาอยากจะได้พริกไทย จึงมอบหน้าที่ให้เราแล้วจะได้ จดหมายผ่านทาง มา กลับไป อัซซาราม ไปทางตะวันออกจะพบถ้ำ นำจดหมายไปให้ทหารในนั้น จะให้เราผ่านทางไปได้ เดินไป ทางตะวันออกเฉียงใต้ จะพบหมู่บ้าน บาฮาราตะ เข้าไปในหมู่บ้าน ที่ร้านขายพริกไทยจะไม่พบพ่อค้า ให้ไปคุยกับคนที่ท่าน้ำด้านล่าง ชายแก่จะขอร้องให้เราไป ช่วยภรรยาพ่อค้า ให้บุกไปถ้ำทางทิศเหนือ ในสุดจะช่วยเหลือพ่อค้ากลับมาได้ ให้กลับมาคุยกับพ่อค้า จะได้ พริกไทย มา

ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของ บาฮาราตะ จะพบปราสาท ดาม่า ที่ซึ่งเปลี่ยนอาชีพได้ ( LV 20 อย่างน้อย ) ด้านเหนือของ ปราสาทดาม่า จะพบหอคอยซึ่งซ่อน ตำราแห่งความเข้าใจ ที่สามารถเปลี่ยนเป็นนักปราชญ์ได้อยู่

กลับไป โพลโตก้า เพื่อนำพริกไทยไปให้พระราชา โดยจะได้ เรือ มา จุดหมายต่อไป คือ ตามหา ลูกแก้วทั้ง 6 ลูก แต่ต้องหา กุญแจ ประตูคุกเพื่อเปิดประตูต่างๆ ที่เหลือซะก่อน เริ่มต้นที่เมือง อาเรียฮัน นั่งเรือไปทางตะวันตกจะพบหมู่บ้าน รันชีล เข้าไปร้านไอเทม ซื้อ หญ้าล่องหน ราคา 300G มา แล้ววาร์ปไปเมือง โนอานีล นั่งเรือไปทางตะวันตก จะพบเมืองในหมู่เกาะ เอจินเบีย ให้ใช้หญ้าหายตัวเพื่อหลบทหารที่กั้นทางเข้า ลงไปใต้ดิน จะพบ หิน 3 ก้อน วางอยู่ ให้นำไปวางตามจุดที่ ด้านบนให้ครบ จะได้ ไหแห่งความแห้ง มา จากนั้นวาร์ปไปเมือง อาเรียฮัน ล่องเรือมาทางใต้เรื่อย ๆ จะพบ โขดหินกลางน้ำ ให้กดใชไหแห่งความแห้ง โขดหินจะ กลายเป็นสุสาน เข้าไปจะได้ กุญแจประตูคุก มา

ลูกแก้วสีแดง - จาก เมืองอาเรียฮัน นั่งเรือไปทางตะวันออก จะพบ ทวีปหนึ่งขึ้นแผ่นดินไป จะพบ ฐานทัพโจรสลัด ให้เข้าไปด้านใน ทางขวา จะพบก้อนหิน อยู่ ให้ดันออกซะ จะพบทางลับลงไปเก็บลูกแก้วสีแดง ( ถ้าเข้าไปในตอนกลางวันจะไม่พบโจรสลัด ต้องมาตอนกลางคืน )

ลูกแก้วสีเขียว - จาก เมืองรันชีล แล่นไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ เดินต่ออีกจะพบ หมู่บ้าน เทดอน ให้เข้าตอนกลางคืน คุยกับคนในคุกด้านบน จะได้ ลูกแก้วสีเขียวมา และในร้านขายไอเทม จะมีหีบเก็บ ตะเกียงราตรี อยู่

ลูกแก้วสีน้ำเงิน - ไปที่เมือง รันชีล ไปคุยกับนักบวชในบ้านด้านบนของเมือง จะให้เราเข้าไปเอาลูกแก้วในถ้ำได้แค่คนเดียว ให้เราเลือกมาคนนึง แล้วลุยไปในถ้ำ จะได้ลูกแก้วสีน้ำเงินมา

ลูกแก้วสีเหลือง - ให้เรากลับไปที่ อาเรียฮัน เพื่อลงทะเบียนเอา พ่อค้า มา ให้วาร์ปไปเมือง เอจินเบีย แล้วนั่งเรือไปทางตะวันตกเรื่อย ๆ จนพบแผ่นดิน ที่มีป่า แล้วมีพื้นที่ว่างเปล่า อยู่ช่องนึง ให้เข้าไป จะพบที่ว่าง และพบผู้เฒ่า ซึ่งจะให้พ่อค้าของเราอยู่ช่วยสร้างเมือง ( คอยมาดูความคืบหน้าบ้าง ) จนเมืองสมบูรณ์ ให้เข้าไปโรงละครด้านล่าง แล้วออกจากหมู่บ้านเข้ามาใหม่ตอนกลางคืน จะพบว่าพ่อค้าใช้งานชาวบ้านเกินไป และด้านล่างซ้ายของหมู่บ้านจะมีการชุมนุมวางแผน ให้ออกจากหมู่บ้านแล้วกลับเข้ามาอีกที จะพบว่าชาวบ้านจ้างพวกทหารมาจับพ่อค้าเข้าคุก เมื่อไปคุยกับพ่อค้า พ่อค้าจะขอสำนึกตนอยู่ในคุก จากนั้นให้เราไปที่บัลลังค์ สำรวจด้านหลัง จะได้ลูกแก้วสีเหลืองมา

ลูกแก้วสีม่วง - จากวิหารดาม่า นั่งเรือมาทางตะวันออก จะพบเกาะเหมือนประเทศญี่ปุ่น จะพบหมู่บ้าน จิปังกุ เข้าไปคุยกับคนในหมู่บ้าน จะทราบว่าหมู่บ้านถูก ยามาตาโนะโอโรจิคุกคามอยู่ แล้วออกมาไปเข้าถ้ำ ในสุดจะพบ ยามาตาโนะโอโรจิ เมื่อฆ่ามันได้ มันจะหนีไป ให้เราตามไป มันจะหนีมาที่เมือง จะพบว่าเจ้าหญิงฮิมิโกะ ก็คือ โอโรจิ ปลอมตัวมา จัดการซะแล้วหมู่บ้านจะปลอดภัย และจะได้ลูกแก้วสีม่วงมา

ทางเหนือของหมู่บ้านจิปังกุ ใกล้ๆ เขตน้ำแข็งจะพบหมู่บ้าน มู ซึ่ง ออเตก้าเคยบาดเจ็บและผ่านมาพักฟื้นที่นี่ เมื่อเราเข้าไปคนในหมู่บ้านจะนึกว่าเราเป็นออเตก้า ให้อ้อมไปด้านหลังจะมีทางขึ้นไปพบเด็ก 4 คน เมื่อคุยจบ เขาจะมอบหมวกออเตก้าให้กับเรา

ไปที่สุสานทางตะวันตก ของโรมาเรีย ที่ๆ เราเคยวาร์ปข้ามไป โพลโต้ก้า แต่จะพบ ทางวาร์ปอีกอันที่ต้องใช้กุญแจประตูคุกไข ให้เข้าไปทางนั้น เมื่อเข้าไปจะพบทาง วาร์ปให้วาร์ปไป จนโผล่มายังที่ใหม่ที่มีบาทหลวงอยู่ ให้ออกมาเดินไปทิศเหนือ ข้ามสะพานทางตะวันตก แล้วอ้อมมาด้านล่างจะพบกับ เมืองซามัลโอซ่า

เมื่อเข้ามาในเมืองซามัลโอซ่า แล้วให้หาข่าวสารจากชาวบ้าน จากนั้นเข้าปราสาทแต่จะถูกทหารขวางไว้ ให้อ้อมไปทางด้านขวาจะเข้าไปข้างในได้ เข้าไปคุยกับพระราชา แต่จะถูกสั่งจับเข้าคุก ให้เราออกจากคุกแล้วอ้อมลงมาทางขวาล่างสุดจะมีทางลงไปชั้นใต้ดิน จะพบว่าห้องทางขวา มีพระราชาตัวจริง ถูกขังอยู่ ห้องทางซ้ายจะมี ทางลับออกไปสู่ โบสถ์ในซามัลโอซ่า ได้ ให้เราออกจากเมือง มุ่งหน้าไปยังถ้ำทางทิศใต้เพื่อเข้าไปเอา กระจกแห่งรา เมื่อได้มาแล้วกลับมาปราสาทซามัลโอซ่า ใน ตอนกลางคืน ลอบเข้าไปในปราสาทแล้วไปหอคอยทางขวาขึ้นไปจนยอดหอคอย แล้วโดดลงมาห้องพระราชา ให้เราใช้กระจกแห่งรา มันจะปรากฏตัวจริงออกมา จัดการซะ แล้วเมืองแห่งนี้จะกลับมาสู่ปรกติ ( ได้ไม้เท้าแปลงร่างมาด้วย )

ล่องเรือไปเกาะกรีนแลนด์ ที่อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือสุดในแผนที่ ( เกาะกึ่งพื้นดินกึ่งน้ำแข็ง ) เข้าไปในวิหาร เพื่อนำ ไม้เท้าแปลงร่างไปแลกกับกระดูก ลูกเรือมา ( ก่อนแลกให้ไปหาหมู่บ้านภูตแถวเมืองโนอานีล แล้วแปลงร่างเป็นคนแคระหรือภูตก็ได้ แล้วไปคุยที่ร้านขายของจะสามารถซื้อไอเทมจากที่นี่ได้ )

ต่อไปให้เราหาเรือโจรสลัดปีศาจ ซึ่งปรกติจะอยู่ในอ่าวเมืองโรมาเรีย ให้ล่องเรือหาดู โดยกดใช้กระดูกลูกเรือเผื่อดูตำแหน่งอยู่ตลอดได้ เมื่อพบแล้วให้เข้าไปสำรวจ จะได้ ไอเทมที่ระลึกแห่งความรัก จากนั้นวาร์ปไป อาเรียฮัน ล่องมาทางใต้ จะพบโขดหินแล้วไปทางตะวันตก จะพบช่องน้ำทางแคบ ล่องเรือเข้าไป จนถึงจุดหนึ่งจะถูก ซัดออกมา ในขณะที่ถูกซัดให้กดใช้ ไอเทมที่ระลึกแห่งความรัก แล้วจะพบเหตุการณ์หนึ่ง ( โอลิเวีย รอคนรักที่เรือล่มไป จนเป็นวิญญาณคำสาปเฝ้าช่องแคบแห่งนี้ หลังจากเราเอาไอเทมที่ระลึกความรักที่ เอริกคนรักของโอลิเวียบันทึกไว้มาใช้ ทั้งสองก็จะไปสู่สุขคติได้ ) จากนั้นจะผ่านไปได้ จะพบวิหารกลางน้ำ ให้เข้าไปด้านในห้องขวา ล่างสุด ให้สำรวจบริเวณเตียง จะได้ ดาบไกอา

จากนั้นวาร์ปไปเมือง อัซซาราม ล่องเรือมาทางใต้ขึ้นแผ่นดิน จะพบภูเขาไฟ ให้กดใช้ดาบไกอา หน้าภูเขาไฟ แล้วภูเขาไฟจะระเบิดปะทุลาวาออกมา ทำให้เกิดเป็น ทางเดินต่อไปได้ เดินต่อไปจะพบถ้ำเนโครกอนโด้ เข้าไปจนในสุดจะทะลุออกมาบริเวณหน้าปราสาทบารามอส เดินไปทางตะวันออกจะพบวิหาร ด้านในจะได้ ลูกแก้วสีเงิน

เมื่อได้ลูกแก้วครบ 6 ลูกแล้ว ให้วาร์ปไปเมืองรันชีล แล้วล่องเรือไปทางตะวันตกเฉียงใต้ จะพบดินแดนน้ำแข็ง เรบูแลนด์ เข้าไปวิหารด้านใน นำลูกแก้วทั้ง 6 ไป วางตามแท่น แล้วไข่จะแตกออก ฟักตัวออกมาเป็น นกลาเมีย

ใช้นกลาเมีย บินไปยังปราสาทบารามอส บุกเข้าไปด้านในสุดจนพบกับ ราชาปีศาจบารามอส กำจัดให้ได้แล้วกลับไปอาเรียฮัน จะมีการฉลองกัน แต่ทันใดนั้นจะปรากฏเงาของ จอมปีศาจโซม่า ตัวการที่แท้จริง ออกมา ซึ่งผู้กล้าต้องเดินทางไปยัง ดินแดนอาเลฟกัลโด้ ที่อยู่ของ โซม่า..

( ถ้าให้ผู้กล้าไปปราบบารามอสเพียงลำพังคนเดียว หลังจากกำจัดได้ จะได้ดาบ...จากพระราชาเมืองอาเรียฮัน --แต่ดาบไม่ค่อยดีหรอก ไม่ค่อยคุ้มกับความลำบาก แต่ก็ท้าทายดีนะ ^_^ )

บทสรุป ช่วงหลัง (โซม่า)
..พวกผู้กล้าต้องเดินทางไปปราบ จอมปีศาจโซม่า ให้เราขี่นกลาเมีย มุ่งหน้าไปทางเหนือ ของปราสาทดาม่า จะพบปราสาทในภูเขา เข้าไปด้านใน จะพบราชินีมังกรจะมอบ ลูกแก้วแห่งแสง ให้กับเรา จากนั้นให้ขี่นกลาเมีย ไปที่หลุมดำ เกียงะ ข้างๆ ปราสาทบารามอส ในเข้าไปแล้วโดดลงไปในหลุม จะพบว่า มาอยู่ที่โลกใต้พิภพ ดินแดน อาเลฟกัลโด้..

เมื่อลงมายัง อาเลฟกัลโด้ แล้ว จะมาอยู่ที่ท่าเรือแล้วจะได้เรือมา ให้แล่นไปทางตะวันออก ขึ้นแผ่นดินแล้วไปทางตะวันออกเรื่อย ๆ จะพบเมืองลาดาทอม ให้ไปคุยกับคนที่ยืน ดูดาวอยู่บนปราสาทด้านนอก จะได้แผนที่อาเลฟกัลโด้มา จากนั้นไปที่ห้องครัวในปราสาท จะเห็นห้องด้านล่างอยู่ให้เดินเข้าไป จะมีทางขึ้นไปเอา หินแสงอาทิตย์ ( ในปราสาทลาดาทอมจะพบข้อมูลว่า ออเตก้าพ่อเรายังไม่ตาย และมายังอาเลฟกัลโด้ด้วย แต่เสียความทรงจำ จำได้แค่ชื่อตนเอง )

ที่ถ้ำทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองลาดาทอมจะมีสมบัติให้เก็บ และถ้ำทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองลาดาทอม จะมีโล่ห์ผู้กล้า (โล่ห์โรโตะ) อยู่

จากเมืองลาดาทอม ไปทางทิศใต้ จะพบเมืองดอมโดร่า เข้าไปสำรวจหญ้าในคอกม้าจะได้ โอริฮาลูก้อน เดินต่อไปทางทิศใต้จะพบสะพานให้เดินไปทางตะวันออกเรื่อย ๆ จะพบวิหารที่มีบ่อพิษล้อมรอบอยู่ เข้าไปคุยกับนางฟ้าข้างใน จะได้ ไม้เท้าเมฆฝน

จากนั้นนั่งเรือไป หมู่บ้านไมร่า ที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือสุดของแผนที่ ในหมู่บ้านด้านบนจะพบบ่อน้ำ ให้เดินลงมาจากบ่อน้ำ 4 ก้าว (ช่อง) แล้วกดสำรวจ จะได้ ขลุ่ยนางฟ้า มา ด้านล่างซ้ายในหมู่บ้าน จะมีช่างตีเหล็กมาจากหมู่บ้านจิปังกุในโลกบน จะรับซื้อ โอริฮารูก้อน จากเรา ให้เราขายไปซะ จากนั้นออกจากหมู่บ้านไมร่า นั่งเรือไปทางตะวันตกเฉียงเหนือจะพบหอคอยสายฝน ขึ้นไปชั้นบนสุดจะพบ รูปปั้นเทพรูบีส ( เทพนางฟ้าที่สร้างโลกอาเลฟกัลโด้ขึ้นมา แต่ถูกโซม่าสาปให้เป็นหิน ) ให้ใช้ขลุ่ยนางฟ้า เทพรูบีสจะคลายร่าง แล้วจะมอบ ตรา มาให้ (ในหอคอยนี้จะพบชุดเกราะโรโตะด้วย ขณะเดิน hp จะขึ้น)

กลับไปที่หมู่บ้านไมร่า ไปร้านที่รับซื้อโอริฮาลูก้อนไป จะขาย ดาบจอมราชันย์ (ดาบโรโตะ) ให้กับเรา ราคา 35,000 G จากนั้นล่องเรือไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของแผนที่ จะพบเกาะ มีวิหารอยู่ในภูเขา ให้เข้าไปคุยกับชายในนั้น จะได้ลูกแก้วสายรุ้งมา ให้ขึ้นเรือไปทางเหนือ ขึ้นแผ่นดิน ไปหมู่บ้าน ริมัลดาล ที่มีน้ำล้อมรอบ แล้วเดินต่อไปทาง ตะวันตกเฉียงเหนือ จะพบแหลมทางขาด ให้กดใช้ลูกแก้วสายรุ้ง จะปรากฏสะพานข้าม ให้ข้ามไปต่อ จะพบ ปราสาทราชามังกร

เมื่อเข้าไปชั้นแรก ให้สำรวจหลังบัลลังค์จะพบทางลับลงไปต่อ ลุยไปเรื่อย ๆ จะพบ ชายคนหนึ่งสู้กับมังกรอยู่ แต่เค้าจะแพ้ เมื่อเข้าไปคุย เค้าจะฝากข้อความถึง ลูกชายเค้าก่อนตาย ว่าตัวเขาเองไม่สามารถนำความสงบสุขกลับมาได้ (ซึ่งชายคนนั้นคือ ออเตก้า พ่อเรานั่นเอง) เมื่อไปต่อ จะพบทางลงไปสู่ห้องของโซม่า ระหว่างทางจะพบกับ มังกรที่ฆ่าออเตก้า , บารามอส , บารามอสซอมบี้ สุดท้ายจะเจอกับโซม่า ให้ใช้ลูกแก้วแห่งแสง ก่อนสู้ในแทิร์นแรก จะเป็นการคลายผ้าคลุม แห่งความมืดของโซม่า ทำให้โจมตีมันได้ เมื่อกำจัดมันได้แล้ว เราจะมาโผล่ที่ถ้ำโรโตะ ให้กลับปราสาทลาดาทอม พระราชาจะมอบตราโรโตะและแต่งตั้งให้เป็นผู้กล้าโรโตะ


About สูตรเกมส์บอย -

สูตรเกมส์บอย บทสรุปเกมส์บอย และที่สำคัญอย่าลืมตัวเล่น Emulator ใน PC Android และ Iphone