วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ไม่ระบุชื่อ

[Walkthrough] บทสรุป pokemon ภาค GOLD SILVER Crystal

    ไม่มีความคิดเห็น:

เนื้อเรื่อง pokemon Gold Silver Crystal


เนื้อเรื่อง pokemon Gold Silver Crystal

เริ่มเรื่อง
เริ่มแรกเมื่อเทรนเนอร์เริ่มgold silver ก็จะมีการตั้งเวลา และนาทีโดยปกติจะเป็น 10 และ 00 หลังจากนั้นก็จะให้ตั้งชื่อตัวละครของเทรนเนอร์เอง

Wakaba Town
หลังจากที่เทรนเนอร์ตั้งขื่อตัวละครของเทรนเนอร์เสร็จแล้ว เทรนเนอร์จะเริ่มgold silverอยู่ข้างบนบ้านให้walkลงมายังชั้นล่างแล้วแม่ก็จะให้ Pocket Gear ไว้สำหรับดูเวลา,ดูแผนที่,โทรศัพท์,วิทยุ แล้วแม่ก็จะถามวันว่าวันนี้วันอะไร ให้ตอบว่าวันอาทิตย์(ที่เลือกไว้อยู่ตอนแรก) จากนั้นออกไปยัง Dr. Utsugi's Labซึ่งอยู่ทางข้างบน เพื่อไปรับ โปgold silverอนก็จะมี 3 ชนิด โดยมอนสเตอร์ที่เราได้จะมี LV เริ่มต้นที่ LV.5 ซึ่งสามารถเลือกได้ชนิดเดียวคือ
- 152.Chicolita ; โปgold silverอนพืช
- 155.Hinorashi ; โปgold silverอนไฟ
- 158.Waninoko ; โปgold silverอนน้ำ
หลังจากเลือกแล้ว ด็อกเตอร์ก็จะอธิบายโหลด Pokemon Silver gbaเครื่องมือสำหรับเพิ่ม พลังชีวิต (HP) ของโปgold silverอนซึ่งจะพบอยู่ในโปgold silverอนเซ็นเตอร์ (PC)ก่อนออกจากบ้านก็จะมีคนให้ยาใส่แผลไว้สำหรับเพิ่มเลือด หลังจากนั้นก็ไปยังเมืองถัดไปที่อยู่ทางทิศตะวันตก

Yoshino City
เมื่อมาถึงเมืองนี้คุยกับคนแก่หน้าเมืองแล้วเขาจะพาดูรอบเมืองและให้แผนที่เทรนเนอร์ เทรนเนอร์สามารถเข้า Shop ซื้อของได้แต่ยังไม่ส่ามารถซื้อ มอนสเตอร์บอลได้ หลังจากนั้นขึ้นไปทางเหนือแต่จะเจอคนสองคนกำลังแบตเทิ้ลกันอยู่อย่างสนุกสนาน หลังจากนั้นแล้วเราขึ้นไปทางข้างบนขวาก็จะเจอบ้านของ Professor Oak (Dr. Oak) ด็อกเตอร์จะwalkเข้ามาคุยกับเทรนเนอร์ และจะให้สมุดบันทึกโปgold silverอนไว้สำหรับดูโปgold silverอนที่เคยเจอมาแล้วเมื่อออกจากบ้าน Dr. Utsugi ก็จะโทรศัพท์มาบอกให้เรากลับไปยังเมือง Wakaba Town (เมืองแรก) ระหว่างทางจะเจอกับไอ้ผมแดงซึ่งเขาได้ขโมยโปgold silverอนมาจาก Dr. Utsugi's Lab ซึ่งเขาจะเลือกโปเกม่อนที่แข็งแกร่งกว่าเทรนเนอร์ให้เราเก็บเลเวลมอนสเตอร์เราให้ถึง 10 ซะก่อนค่อยแบตเทิ้ล เมื่อแบตเทิ้ลกับเขาเสร็จแล้วให้กลับไปยังบ้าน Dr. Utsugi เมื่อเข้าไปแล้วจะเจอด็อกเตอร์อยู่กับตำรวจ คุยกับ Dr. Utsugi แล้วตำรวจก็จะถามชื่อไอ้ผมแดงของเราเราสามารถตั้งชื่อได้ ก่อนที่จะออกมาจะมีคนให้มอนสเตอร์บอลมา 5 ลูก(คราวนี้เราสามารถซื้อ มอนสเตอร์บอลได้แล้ว) แล้วออกมาก็จะมีคนมาสอนวิธีจับโปเกม่อนป่าเขาหลังจากนั้นให้เราขึ้นเหนือไปยังที่ๆมีคนเคยต่อแบตเทิ้ลกันตอนนี้เขาไปแล้วให้เราwalkไปยังเมืองต่อไปตามทางถ้าเป็น Version Gold จะเจอ แคตาปี้ กับ ทรานเซล แต่ถ้าเป็น Version Silver จะเจอ บีเดิล กับ โคคูน

Kikyou City
เมื่อเข้ามาถึงเมืองอย่าพึ่งแบตเทิ้ลกับgymเพราะข้างในgymมีเทรนเนอร์ฝีมือดีพอสมควรให้เราwalkขึ้นไปข้างบนเพื่อไปยังตึกซึ่งในนั้นจะเจอกับเทรนเนอร์ใช้โปเกม่อนพืชชื่อว่า มาดาซิโบมิ เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นที่เหมาะสำหรับการเก็บเลเวลก่อนแบตเทิ้ล ชั้นบนสุดจะเจอไอ้ผมแดงแบตเทิ้ลกับนักบวชแล้วไอ้ผมแดงจะหายไป เสร็จแล้วให้แบตเทิ้ลกับนักบวชเมื่อชนะแล้วเราจะได้ HM05 ซึ่งเป็นท่า Flash ไว้ติดให้โปเกม่อนไฟฟ้า คราวนี้ให้เราเพิ่ม HP เพื่อเตรียมตัวไปแบตเทิ้ลกับหัวหน้าgym ซึ่งในgymนี้จะใช้โปเกม่อนจำพวกนก หลังจากแบตเทิ้ลกับหัวหน้าgymชนะแล้ว จะได้ วาสะแมชีน 31 จากนั้นให้เราเข้าไปที่Pokemon Center แล้วคุยกับคนที่อยู่ข้างๆจุดเพิ่มเลือดแล้วเขาจะให้ ไข่ Togepi (เราต้องเอา ถ้าไม่เอาไปต่อไม่ได้) ซึ่งไข่Togepi จะแตกได้โดยwalkประมาณ 2000 ก้าว จากนั้นให้เราwalkลงไปทางใต้ของgymแล้วเลี้ยวเข้าบ้านทางซ้าย จนถึงถ้ำแต่จะมี 2 ถ้ำ ให้เราwalkขึ้นเข้าทางถ้ำบนเมื่อเข้าไปแล้วก็จะมีปริศนารูป Kabuto ซึ่งจะมีความสำคัญในภายหลัง ให้เราต่อให้เสร็จสมบูรณ์แล้วจะมีทางลับซึ่งเราจะตกลงไปข้างในนั้นจะมีโปเกม่อนประหลาดชื่อว่า " อันนอน" ซึ่งจะมีหลายรูปแบบมากแต่ในสมุดบันทึกจะบันทึกรูปแบบเดียวแต่ถ้าเราจับมันรูปแบบไหน มันก็จะเป็นรูปนั้นตลอด เมื่อเราwalkขึ้นบันไดผ่านถ้ำ Kabuto แล้วให้walkทะลุบ้านไปทางขวา แล้วลงมาเรื่อยๆจนถึง PC ให้เข้าไปคุยกับคนข้างในซึ่งใส่ชุดตกปลาอยู่แล้วเขาจะให้เบ็ดไว้ตกปลา คราวนี้เราลงมาเข้าถ้ำที่อยู่ข้างล่างเมื่อผ่านถ้ำแล้วเราก็จะมาถึงอีกเมือง หนึ่ง

Hiwada Town
เมื่อมาถึงแล้วเราก็จะเจอกับพวกร็อคเก้ตอยู่เต็มเมืองไปหมด ให้เราwalkเข้าไปยังบ้านที่อยู่ข้างบนซ้ายซึ่งเมื่อเราคุยกับเขาแล้วเขาจะไปออกนอกบ้าน คราวนี้ให้เราออกไปข้างนอกบ้านเพื่อเข้าไปยังบ่อน้ำ ยาด้อน ซึ่งอยู่ที่ทางเข้าเมืองทางขวา ให้เราแบตเทิ้ลกับเทรนเนอร์ข้างในทั้งหมดจำนวน 3 คน แล้วเมืองก็จะปลอดภัยจากพวกร็อคเก้ตซึ่งตอนนี้เราสามารถเข้าgymได้แล้ว ภายในgymนี้จะเป็นgymจำพวกแมลง เมื่อเราชนะแล้วให้walkทางไปทางทิศตะวันตกแต่ก่อนที่เราจะwalkเข้าบ้านเข้าเราจะเจอกับไอ้ผมแดงซึ่งเมื่อเราชนะแล้วให้เราเข้าบ้านทางซ้ายเพื่อเป็นทางผ่านไปยังป่า
ป่า Ubame
เมื่อเราเข้ามาแล้วจะเห็นนกอยู่ทางขวาให้เราไล่ตามนกไปโดยวิธีไล่นกนั้นถ้าจะให้มันไปข้างล่างเราก็คุยกับนกข้างบน ถ้าจะให้ไปทางซ้ายก็คุยกับนกทางด้านขวา จนนกไปหายังผู้คุมป่าคุยกับผู้คุมป่าที่อยู่ทางซ้ายแล้วเขาจะให้ HM01 เพื่อไว้ใช้ในการตัดต้นไม้ที่ขวางทางอยู่ ให้เราตัดต้นไม้ที่ขวางอยู่นั้นแล้วขึ้นไปตามทางเรื่อยๆก็จะพบทางออกจากป่าพอเราออกจากป่าแล้วให้ขึ้นไปข้างบนแต่ก่อนถึงเมืองจะเจอบ้านอยู่ทางขวาซึ่งเขารับเลี้ยงโปเกม่อน เราสามารถฝากเขาได้เพื่อเก็บ Level แต่จะเสียเงินตอนถอนเป็นค่าธรรมเนียมการฝาก 100 เยนและค่าที่ Pokemon Level UP เลเวลละ 100 เยน คราวนี้ก็มุ่งหน้าเข้าเมืองถัดไปได้เลย

Kogane City
พอมาถึงเมืองนี้แล้วให้ไปเอาจักรยานก่อนเลยดีกว่า ซึ่งอยู่ข้างๆ Shop แต่ต้องขึ้นข้างบนอ้อมข้างหลัง Shop ลงมา เมื่อเข้าซอยนั้นไปแล้วเราลงไปยังบ้านหลังสุดท้ายแล้วคุยกับคนขาย แล้วเขาจะให้จักรยานเรา เมื่อได้จักรยานแล้วให้เราไปบ้านที่อยู่ข้างๆ PC เข้าไปจะเป็นทางทะลุไปอีกบ้านหนึ่งซึ่งอยู่ข้างบนระหว่างทางจะเจอของชื่อว่า Coin Case ซึ่งอยู่ในบอลโดยมีไว้สำหรับเก็บเหรียญที่แลกใน Game Center ไว้เล่นใน Slot หรือ Card ใน Game Center พอได้แล้วให้เรามาปราบหัวหน้าgymต่อซึ่งเมื่อชนะgymแล้วให้เราไปบ้านข้างๆgymที่อยู่ทางขวาบ้านข้างบน คุยกับคนข้างในแล้วจะได้ฝักบัวเซนิงาเมะ แต่ก่อนออกจากเมืองให้ไปทางซ้ายเพื่อเข้าไปยังตึกที่สูงๆเพื่อไปเอา Radio Card พอเข้าไปแล้วให้เราเข้าไปคุยกับคนที่เคานท์เตอร์คนขวาสุดแล้วเขาจะถามว่าเราจะตอบคำถามไหม ให้เราเลือกตอบคำถามซึ่งจะมีอยู่ 5 ข้อ โดยให้เราตอบ ใช่,ใช่,ไม่ใช่,ใช่,ไม่ใช่ ตามลำดับแล้วเขาจะให้ Radio Card ไว้ฟังวิทยุได้โดยกด Start แล้วเลือก Pocket Gear ก็จะปรากฎรูปวิทยุเพิ่มขึ้นมา เมื่อได้เรียบร้อยให้เราขึ้นไปทางข้างบนเพื่อออกจากเมือง เมื่อขึ้นไปถึงบ้านข้างบนสุดแล้วจะมีทางไป 2 ทางคือเข้าบ้านซึ่งทะลุไปยังสวนสาธารณแล้วออกทางขวา หรือว่าให้walkไปทางขวาโดยเมื่อwalkสุดแล้วทางข้างบนจะมีต้นไม้ขวางอยู่ให้เราใช้ท่าตัดต้นไม้แล้วwalkผ่านเข้าไปจนถึงต้นไม้แล้วให้คุยกับต้นไม้แล้วก็จะมีข้อความถามว่าจะรดน้ำไหมถ้าตอบว่าใช่ก็จะแบตเทิ้ลกับต้นไม้ซึ่งเป็นธาตุหิน (เราสามารถจับได้) เมื่อเราชนะแล้วเราสามรถไปได้ 2 ทาง คือ ทางขวาไปยัง เมือง Kikyou (gym1) ส่วนทางซ้ายไปยังเมือง Enju ถ้าเราไปทางKikyouแล้วคุยกับคนอ้วนนั้นเขาจะให้ Wasa 08 ซึ่งเป็นท่าระเบิดหิน เมื่อได้แล้วให้ไปทางเมือง Enju ต่อ


Enju City
เมื่อมาถึงเมืองนี้ให้แบตเทิ้ลกับgymได้เลย หัวหน้าgymใช้โปเกม่อนประเภทผีแต่ก่อนจะไปถึงหัวหน้าgymจะมีเส้นทางwalkสีดำซึ่งจะมีทางwalkอยู่เพียงทางเดียวถ้าwalkผิดจะกลับไปเริ่มต้นใหม่ เมื่อเราwalkผ่านแล้วจนชนะหัวหน้าgymแล้วให้เราขึ้นไปข้างบนสุดบ้านหลังซ้ายสุด เข้าไปจะเจอไอ้ผมแดง คราวนี้เขาจะมีโปเกม่อน Ghost เพิ่มมาอีกตัวเมื่อชนะแล้วอาจจะwalkสำรวจในนั้นก็ได้โดยจะเห็นว่ามีก้อนหินอยู่ซึ่งไม่ใช่ก้อนหินธรรมดาเราสามารถทำลายได้โดยใส่ท่าระเบิดหิน (Wasa 08) เมื่อเข้าไปสำรวจข้างในจะเจอ มอนสเตอร์ 3 ตัว มันจะเปลี่ยนสีแล้วกระโดดหนีไปให้เราออกมาทางบ้านข้างๆgymคุยกับคนข้างในแล้วจะได้ ดาวน์จิงค์แมชชีน ไว้หาของ หลังจากนั้นให้เข้าไปยังโรงแสดงหนัง ซึ่งอยู่เหนือจากโปเกม่อนเซ็นเตอร์ เข้าไปแล้วให้เข้าไปคุยกับนักแสดง เขาจะใช้ Eevee ซึ่งวิวัฒนาการแล้วทั้ง 5 ตัว ซึ่งจะมีการวิวัฒนาการแบบใหม่ 2 แบบ เมื่อแบตเทิ้ลกับนักแสดงทั้งหมดแล้วให้เราไปคุยกับผู้ชายที่อยู่หน้าประตู แล้วเขาจะให้ HM03 เป็นท่าว่ายน้ำ เมื่อได้แล้วให้ออกwalkทางไปทางตะวันตกเมื่อมาถึงสุดแล้วจะเจอไร่ซึ่งจะมีโปเกม่อน Milktank แต่ไม่มีอะไรให้เราwalkต่อไปทางใต้ก็จะเจอเมือง Asagi

Asagi City
เมื่อมาถึงแล้วไอ้ผมแดงก็จะออกมาจากgym มาบอกว่าข้างในgymไม่มีใครอยู่แล้วก็walkหนีไป คราวนี้ให้เราบ้านที่อยู่ข้างล่างgymคุยกับคนในนั้นจะได้ เบ็ดตกปลาอย่างดี ออกจากบ้านนั้นแล้วให้ไปคุยกับคนที่อยู่ในบ้านข้างๆ PC แล้วเขาจะให้ HM04 เป็นท่าดันหิน เสร็จแล้วให้เราเข้าไปยังตึกซึ่งอยู่ทางขวาของเมืองให้เราขึ้นไปชั้นบนสุด (ต้องลงหลุม1หลุม) แล้วจะเจอกับหัวหน้าgymซึ่งโปเกม่อนของเขาป่วยให้เราคุยกับเธอแล้วออกจากตึก (โดยให้walkไปทางขวาแล้วลงหลุมไปเรื่อยๆก็จะถึงชั้นล่างสุด) คราวนี้ให้เราใส่ให้ท่าว่ายน้ำกับโปเกม่อนแล้วให้เราว่ายน้ำลงไปทางใต้ก็จะเจอเมืองเมืองหนึ่ง
Tanba City
เมื่อมาถึงเมืองนี้แล้วให้เราเข้าไปแบตเทิ้ลกับgym ซึ่งgymนี้เป็นgymที่ 5 เมื่อแบตเทิ้ลชนะgymแล้ว ให้ไปคุยกับคนที่อยู่ในบ้านข้างๆ PC เขาก็จะให้ยา แล้วให้เราไปคุยกับผู้หญิงที่อยู่ข้างหน้าgymก็จะให้ HM02 มาเป็นท่าบิน ให้กลับไปยังเมือง Asagi อีกที

Asagi City (2)
เมื่อขึ้นไปยังตึกชั้นบนเมื่อคุยกับเธอแล้ว ให้ยาแล้วเธอก็จะwalkกลับเข้าไปยังgymเพื่อเข้าไปแบตเทิ้ลกับหัวหน้าgym ในgymนี้มี Trainer เพียงคนเดียวคือหัวหน้าgymเมื่อชนะเธอแล้วให้เรากลับไปgymผี (เมือง Enju)

Enju City (2)
เมื่อมาถึงเมืองนี้แล้วให้เราwalkไปทางขวามือเพื่อออกจากเมืองแล้วเข้าไปยังถ้ำเพื่อหาทางออกไปยังเมือง Choju

Choju Town
เมื่อมาถึงเมืองนี้แล้วเรายังไม่สามารถเข้าไปยังgymได้ ให้เราขึ้นไปทางเหนือ เมื่อขึ้นไปถึงข้างบนสุดแล้วให้เราเตรียมบอลเพื่อไปจับ Red Gyarados (เกียราดอส สีแดง)เมื่อจับหรือฆ่าเสร็จแล้วให้เราwalkขึ้นมายังบกจะเห็นคนยืนอ่านป้ายอยู่ให้คุยกับเขา แล้วเขาจะหายไปเสร็จแล้วให้กลับมายังเมืองเพื่อเข้าไปยัง Shop เมื่อเข้าไปแล้วก็จะเจอกันชายที่เคยเจอที่ทะเลสาบ เสร็จแล้วเขาก็จะเปิดทางลับลงไปข้างล่าง เมื่อลงไปแล้วที่นี่คือฐานร็อคเก้ตให้เราแบตเทิ้ลกับคนข้างในให้หมด เมื่อแบตเทิ้ลเสร็จแล้วให้คุยกับคนที่อยู่บนชั้นที่มี
คอมพิวเตอร์เยอะๆทางห้องซ้ายมือ เพื่อเอา Password เมื่อได้ Password แล้วให้เราขึ้นไปข้างบนสุดแล้วคุยกับประตูแล้วประตูจะเปิดออก ให้คุยกับหัวหน้าร็อคเก้ตเมื่อชนะแล้ว ให้เราคุยกับนกเพื่อเอา Password เพื่อนำไปเปิดประตูซึ่งอยู่ชั้นล่างเมื่อเปิดแล้วก็จะเจอกับทีมร็อคเก้ตแล้วเพื่อนเรา (ชายที่เจอที่ทะเลสาบ) ก็จะช่วยแบตเทิ้ลกับชายอีกคน ส่วนเราแบตเทิ้ลกับผู้หญิง เมื่อเราชนะแล้วให้เราwalkขึ้นไปปราบโปเกม่อน เมื่อปราบโปเกม่อนทั้ง 3 แล้วเขาก็จะให้ HM06 ท่าทำลายน้ำวน ให้เราออกไปเพื่อเขาgym gymนี้เป็นgymน้ำแข็ง เมื่อเราชนะแล้ว Dr. Utsigi จะเรียกเราให้ไปยังเมือง Kogane เพราะมีเรื่องผิดปกติที่สถานีวิทยุ

Kogane City (2)
เมื่อมาถึงแล้วเราจะเห็นพวกร็อคเก้ตเต็มเมืองไปหมด ให้เราwalkไปทางตะวันตกเพื่อไปหาตึกสถานีวิทยุ (ตึกสูงๆ) ให้เข้าไปจนถึงชั้นบนสุดก็จะเจอกับหัวหน้าร็อคเก้ต ให้เราแบตเทิ้ลให้ชนะ แล้วเขาจะให้กุญแจมา ต่อมาให้เราเข้าไปยังบ้านที่อยู่เหนือขึ้นไปจากตึก (บ้านที่เอา CoinCase) เข้าไปแล้วให้ลงไปชั้นล่าง ไปยังประตูทางขวาที่ล็อคอยู่ให้เราใช้กุญแจเปิดลงไป พอลงไปแล้ว เราก็จะเจอกับไอ้ผมแดงมาแบตเทิ้ลกับเรา เมื่อแบตเทิ้ลเสร็จแล้วให้เราหาทางwalkลงมาข้างล่าง โดยเปิดสวิตซ์ที่อยู่ข้างกำแพงทั้งหมด แล้วให้เราwalkเข้าประตูไปยังห้องต่อไปให้walkไปเรื่อยๆแต่ก่อนจะขึ้นบันไดให้เราwalkมาข้างล่างเพื่อคุยกับคนที่ยืนอยู่ข้างใน (ข้างๆ Item) เขาจะให้กุญแจคราวนี้ให้เราwalkขึ้นไปยังลิฟท์ เราจะโผล่มาที่ Shop ต่อไปให้กลับไปยังสถานีวิทยุอีกที เพื่อใช้กุญแจเปิดประตูที่ล็อคอยู่ เมื่อเปิดแล้วให้ปราบพวกร็อคเก็ตที่เหลือแล้วเมืองก็จะกลับมาสงบเหมือนเดิม เสร็จแล้วให้เราไปยังเมือง Choju อีกที

Choju Town (2)
เมื่อมาถึงแล้วให้เราwalkไปทางขวาเพื่อเข้าไปยังถ้ำ ในถ้ำจะมีน้ำแข็งอยู่ซึ่งจะวกวนเล็กน้อยให้เราหา HM07 และหาทางออกจากถ้ำ (คนละทางจากทางเข้า) โดยต้องดันหินลงหลุม เมื่อออกจากถ้ำแล้ว เราก็จะถึงเมือง Fusube

Fusube City
หลังจากมาถึงแล้วให้เราเข้าไปแบตเทิ้ลกับหัวหน้าgymเลย แต่เมื่อแบตเทิ้ลเสร็จแล้วเธอยังไม่ให้แบด ให้เราออกจากgymไปเพิ่มพลังก่อนแล้วมาที่gym ให้เราว่ายน้ำไปทางหลังgymจะเจอถ้ำให้เราเข้าถ้ำไปแล้วว่ายน้ำไปทางซ้ายจะเจอวังน้ำวน ให้เราใช่ท่า HM06 ทำลายแล้วก็ไปต่อเรื่อยๆจนมาถึง Item ให้เราเก็บ เมื่อเก็บแล้ว Ibuki (หัวหน้าgym) ก็จะนำตรา และ Wasa 24 มาให้ ต่อไปถึงเวลาที่จะไป POKEMON LEAGUE แล้ว

Wakaba Town (2)
เมื่อมาถึงแล้วให้ไปคุยกับ Dr. Utsugi แล้วเขาจะให้ Master Ball เพื่อไว้จับโปเกม่อนป่าตัวใดก็ได้ซึ่งจะมีเพียงลูกเดียวเท่านั้นเมื่อใช้จับตัวใดจับติด 100 % แต่ให้เราเก็บไว้จับโปเกม่อนลับ -Houou---Enju City (3) For Gold เมื่อมาถถึงแล้วให้เราwalkขึ้นไปทางข้างบนขวาจะมีบ้านอยู่หลังหนึ่งซึ่งแต่ก่อนจะมี ให้เราwalkเข้าไปแล้วเมื่อออกมาให้walkตามทางเรื่อยๆ ก็จะเจอกับตึกซึ่งตั้งอยู่ทางขวามือให้เราเข้าไปให้ถึงชั้นบนสุด (บนหลังคา) ก็จะเจอ Houou เป็นนกในตำนาน ประเภท ไฟ … -Lugia---Asagi City (2) For Silver พอมาถถึงเมืองนี้แล้วให้เราว่ายน้ำไปทางข้างล่างโดยจะมีอยู่4 เกาะคือบนขวา บนซ้าย ล่างขวา ล่างซ้าย ให้เราเข้าทางเกาะบนขวา(เกาะแรกที่เจอ) ก่อนจะเข้าเกาะจะมีน้ำวนกั้นอยู่ให้เราใช้ท่า HM06 ทำลายทิ้ง เมื่อเข้าไปแล้วจะเจอทางแยกข้างบน กับ ข้างล่างให้กระโดดลงทางข้างบนเพื่อไปยังบันไดที่อยู่ทางบนซ้ายสุด เมื่อขึ้นบันไดแล้วwalkไปเรื่อยๆแล้วลงบันได แล้วให้ใช้ท่าว่ายน้ำว่ายลงมาตามน้ำตกจนมาถึงข้างล่างสุดจะมีถ้ำอยู่ทางซ้ายเข้าไปจะเจอ Lugia อยู่ในน้ำ …

GO TO POKEMON LEAGUE
ให้กลับมายังเมือง Wakaba แล้วว่ายน้ำไปทางขวา พอขึ้นบกก็จะมีคนให้แผนที่แก่เราซึ่งเป็นแผนที่ของฉากนี้ เสร็จแล้วให้เข้าถ้ำพอเข้าไปก็จะเจอน้ำตกให้ใช้ท่าไต่น้ำตก (HM07) ขึ้นไปแล้วลงมาอีกทางหนึ่ง เมื่อออกจากถ้ำแล้วให้walkไปทางเหนือเรื่อยๆ ก็จะเจอบ้านอยู่ข้างบนสุดพอเข้าไปแล้วก็จะเป็นถ้ำให้หาทางออกเมื่อออกแล้วให้walkต่อเพื่อเข้าไปยังโปเกม่อนลีก เมื่อเข้าไปแล้วเตรียมตัวเพิ่มพลังและเตรียมของไว้ให้พร้อมเพื่อเข้าสู่การแข่งขันซึ่งก่อนเข้าควร Save ไว้ก่อน เพราะเมื่อเข้าไปแล้วจะย้อนกลับไม่ได้ Champion ของ Pokemon League คือ คนที่เราเจอที่ทะเลสาบ ซึ่งเขาจะใช้โปเกม่อนประเภท มังกร เมื่อปราบเขาได้แล้ว ดอกเตอร์ ออคิดและแม่ก็จะมาแล้ว แชมป์เปียนก็จะพาไปบันทึกข้อมูลตัวของเรา รอจนเห็นภาพเคลียร์gold silverเสร็จแล้วให้เรา Load gold silverขึ้นมาซึ่งจะอยู่ที่ Wakaba Town

Second Story
WAKABATOWN
เมื่อ Load แล้ว Dr. Utsugi ก็จะเรียกให้เราไปหาแล้วเขาจะให้ ตั๋วเรือ เมื่อไรับแล้วให้เราไปยังเมือง Asagi
ASAGI
พอมาถึงให้เราwalkไปยังท่าเรือซึ่งอยู่ทางข้างล่าง (เป็นบ้าน) ซึ่งเมื่อทะลุไปยังอีกทางแล้วก็จะมีคนถามว่าเราจะขึ้นเรือไหม ?
ภายในเรือ เมื่อเราขึ้นไปแล้วให้walkไปยังบันไดซึ่งอยู่ทางขวาจะมีชายตามหาลูกสาวอยู่ให้เราคุยกับเขาซึ่งอยู่ทางห้องขวาล่าง ห้องของเราจะอยู่ทางซ้ายที่มีลูกเรืออยู่หน้าห้อง ถ้าเราอยากเติมพลังให้เราไปคุยกับเตียง เมื่อเติมพลังเสร็จแล้วให้เราแบตเทิ้ลกับคนที่อยู่ข้างห้องแล้วคนที่อยู่ชั้นนั้น เมื่อแบตเทิ้ลแล้วเขาก็จะwalkหนีไป ให้walkลงไปข้างล่างเรื่อยๆ จนถึงห้องกัปตันก็จะเจอลูกสาวของเขาเสร็จแล้วเราก็จะกลับมาอยู่ที่ห้องของชายคนนั้นเสร็จแล้วให้เราwalkออกจากเรือโดยคุยกับคนที่อยู่ทางประตูแล้วเขาจะเปิดทางให้ เมืองนี้คือเมือง Kuchibi (VEYMIL)
VEYMIL
ให้เราwalkไปยังgymซึ่งgymนี้ มาจีสคุมอยู่ เขาจะใช้โปเกม่อนไฟฟ้าเสร็จแล้วจะได้แบด สีส้ม ต่อมาไปยังเมือง Yamabuki(SAFFRON)
SAFFRON
ต่อเมื่อมาถึงให้เราเข้าไปแบตเทิ้ลกับหัวหน้าgym (นัตซึเมะ)เสร็จแล้วจะได้แบด สีทอง เมื่อได้แล้วให้ไปทางขวามือเพื่อไปยังเมือง ชีออน(LAVEND)
LAVEND
เข้าไปคุยกับคนในสถานีวิทยุ แล้วออกมา ขึ้นไปทางข้างบน โดยผ่านถ้ำมืด เมื่อมาถึงแล้วให้เราwalkขึ้นไปให้สุดแล้วว่ายน้ำลงมาข้างล่างจนมาถึงโรงปั่นไฟ(RTINNIL) ให้เข้าไปคุยกับคนข้างในสุด แล้วออกมา จากนั้น ไปยังเมือง Hanada (CARULN)
CARULN
เมื่อเข้าไปยังgymแล้วจะเจอกับพวกร็อคเก้ตซึ่งบอกว่าเขาได้ซ่อนของเอาไว้ซึ่งเป็นส่วนประกอบของโรงปั่นไฟฟ้าซ่อนไว้อยู่ในgymตรงสระตรงกลางซึ่งของจะซ่อนอยู่ทางบนซ้ายของกลางสระ เมื่อได้ของแล้วให้เราwalkขึ้นไปเรื่อยๆจากเมืองนี้จนสุดทางจะเจอกับคาซูมิซึ่งเป็นหัวหน้าgym เสร็จแล้วให้เราwalkกลับไปยังgymเพื่อแบตเทิ้ลกับคาซูมิเมื่อแบตเทิ้ลเสร็จแล้วจะได้แบดสีน้ำเงิน คราวนี้ให้เอาของจากกลางสระไปยังโรงปั่นไฟเมื่อเรานำของไปให้แล้วเขาจะให้ Wasa 07 มา ต่อมาให้เราลงมายัง Shion Town (LAVEND)
LAVEND(2)
เมื่อมาถึงแล้วให้เราคุยกับคนที่อยู่ในสถานีเขาก็จะเพิ่มความสามารถให้กับวิทยุของเราเสร็จแล้วให้เรากลับไปยังเมืองคุชิบิ(VEYMIL)
VEYMIL(2)
เมื่อมาถึงแล้วให้เข้าไปยัง Pokemon FanClub ซึ่งอยู่เหนือจากgym ให้เราเข้าไปคุยกับคนอ้วนที่อยู่ข้างในทางซ้ายเขาจะให้ตุ๊กตาปิ๊ปปี้ เมื่อได้แล้ว ให้ไปยังเมือง ยามาบูกิเมื่อมาถึงแล้วให้เราเข้าไปยังบ้านที่อยู่ระหว่าง ซิลเวอคอมพานี กับ สถานีรถไฟ (บ้านเกือบข้างบนซ้าย) ขึ้นไปยังชั้น 2 คุยกับคนในนั้นแล้วเอาตุ๊กตาปิ๊ปปี้แลกจะได้บัตรรถไฟไว้ใช้สำหรับกลับไปยังแผนที่เดิม โดยสถานีรถไฟจะอยู่ทางข้างบนซ้ายของเมือง จากเมืองนี้ให้เราไปทางซ้ายเพื่อไปยังเมือง Tamamushi
Tamamushi
เมื่อมาถึงแล้วให้เราwalkไปแบตเทิ้ลกับเอริกะ (หัวหน้าgym)เลย ก็จะได้เข้มกลัด สายรุ้ง ต่อมาให้ไปทางตะวันตกเพื่อไปยังเมือง Sekichiku โดยต้องผ่าน Cycling Road ก่อนเมื่อลงมาถึงเมืองนี้ให้ปราบ หัวหน้าgymเลยโดยในgymจะมีจุดเล็กๆ ซึ่งไม่สามารถwalkผ่านได้หัวหน้าgym แอนจูจะอยู่ทางล่างซ้ายของgym เมื่อชนะแล้วจะได้แบดสีชมพู ต่อมาให้เราwalkทางไปยังเมือง Nibi โดยให้เรากลับไปยังเมือง Kuchibi อีกที
Kuchibi
แล้วwalkไปทางขวาจะเจอ Kabigon นอนขวางทางอยู่ให้เรากด Start เข้า Poke Gear แล้วเลือก วิทยุแล้วจูนไปยังสถานีสุดท้ายซึ่งเป็นสถานีขลุ่ยโปเกม่อนเมื่อเปิดแล้วให้ออกมาคุยกับคาบิคอน แล้วเขาก็จะตื่นให้เราแบตเทิ้ลกับเขาหรือจับเขาก็ได้ เสร็จแล้วให้เราทะลุถ้ำ ดิ๊กด้าไปโผล่ยังเมือง Nibi
Nibi
แล้วให้แบตเทิ้ลกับหัวหน้าgymซึ่งgymนี้เป็นgymหินโดยมีทาเคชิเป็นหัวหน้าgym เมื่อชนะแล้วเราจะได้แบด สีเทา เสร็จแล้วให้เราwalkผ่านลงมาเรื่อยๆโดยผ่านเมือง Tokiwa และ Masara Town โดยgymในเมืองโทคิวะจะไม่มีคนอยู่ให้เราwalkลงมายัง มาซาร่า แล้วใช้ใช้ท่าว่ายน้ำลงมายัง Guren Town
Guren Town
ให้เราwalkขึ้นไปคุยกับคนที่อยู่บนเกาะนั้นแล้วเขาจะหายไป ต่อมาให้เราว่ายน้ำไปทางขวามือ ก็จะเจอเกาะ บนเกาะจะมีถ้ำเมื่อเข้าไปแล้วก็จะเจอหัวหน้าgym ของเมืองกูเรน ชื่อว่าคาซึระเมื่อชนะแล้วจะได้ แบด สีแดง ต่อมาให้เรากลับไปยังเมือง Tokiwa
Tokiwa
เมื่อกลับมาถึงแล้วให้เราเข้าไปยังgymแล้วเราจะเจอโหลดเกม Pokemon crystalกับหัวหน้าgymคือ กรีน (Green) เมื่อชนะแล้วก็จะได้แบด สีเขียว ซึ่งตอนนี้เรามี แบดถึง 16 อันแล้ว!!! คราวนี้ให้เราwalkทางกลับมายัง Masara Town เพื่อไปหา ดอกเตอร์ ออคิด แล้วเขาจะบอกว่าที่ภูเขา Shiroganeมีมอนสเตอร์ที่ฝีมือดีๆเยอะ ต่อมาให้เราwalkไปยัง Tokiwa City อีกทีแล้วwalkไปทางซ้ายเรื่อยๆจนถึงบ้านซึ่งบ้านหลังนี้จะมีทางไป 4 แยก คือ ข้างบนไป โปเกม่อนลีก ข้างล่างไปยังที่ๆได้แผนที่ ทางซ้ายไปยังโทกิวะซิตี้ ส่วนทางขวาไปยัง ภูเขา Shirogane ให้เราwalkทางไปทางซ้าย (ภูเขา)เมื่อเราwalkไปเรื่อยๆก็จะถึงถ้ำ แต่ก่อนถึงถ้ำจะเจอโปเกม่อนที่ฝีมือดีๆ Level สูงๆหลายตัว เมื่อเข้าไปยังถ้ำแล้วให้walkเข้าไปข้างในเรื่อยๆก็จะเจอกับ เรดซึ่งโปเกม่อนของเรด Level สูงมากคือ

-Pikachu LV.81
-Rizardon LV.77
-EeFui LV.73
- Kabigon LV.75
-Fushigibana LV.77
-Kamex LV.77อ่านเสร็จแล้วเล่นตัวเกมได้ที่ โหลด Pokemon gold gba
เมื่อชนะแล้วก็จะพบกับฉากจบอีกครั้งให้เรารอจนจบแล้วเราก็จะกลับมายังหน้าโปเกมอนเซ็นเตอร์ที่อยู่หน้าถ้ำให้เราทำการ Save เกมให้เรียบร้อยถือว่าเป็นการ เคลียร์เกมอย่างสมบูรณ์แบบ

About สูตรเกมส์บอย -

สูตรเกมส์บอย บทสรุปเกมส์บอย และที่สำคัญอย่าลืมตัวเล่น Emulator ใน PC Android และ Iphone