วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2559

ไม่ระบุชื่อ

[บทสรุป] Dragon Ball : Buu Fury [GBA]

    ไม่มีความคิดเห็น:

เนื้อเรื่อง Dragon Ball Buu Fury


 อธิบายก่อนเล่นนะครับ
        เกมนี้เราจะได้บังคับตัวละครไปตามเนื้อเรื่องที่กำหนดมา โดย จะมี ฉากบางฉากที่เราจะต้องมีตัวละครที่เฉพาะเจาะจงและมี Level ตามที่กำหนดจึงจะผ่านเข้าไปเล่นได้ เช่น ประตูสำหรับ โกคู Level 80 เป็นต้น
        ทั้งนี้ผมจะไม่ได้อธิบายเส้นทางเดินละเอียดมากนัก จะบอกเพียงแต่ว่าต้องเดินไปทางไหนเท่านั้น นะครับ และลำดับเหตุการณ์บางอย่างเราอาจจะไม่ต้องทำก็สามารถจบเกมได้เหมือนกัน
        เวลาเจอกับ ศัตรูหรือบอส พยายามต่อยอย่าให้มันตั้งรับได้ และถ้าพลังจะหมดให้กด หยุดเกมแล้วเพิ่มพลังซะ

เนื้อเรื่อง Dragon Ball  Buu Fury
    Chapter 1 The Other World
- คุยกับ King Yemma แล้วให้เข้าประตูทางซ้ายแล้วเดินไปที่เครื่องบิน the higher plane(ลำขวา)
- ที่ Mansion เซฟเกมแล้วเดินลงมาด้านล่างแล้วไปทางขวาต่อ
- สู้กับศัตรูตามทางไปเรื่อย จนสุดจะเจอ ผู้ชายหัวทอง(โทษทีจำชื่อไม่ได้ อิอิ)
- ชนะให้ได้แล้ว ทำให้ตัวเองมี level 65 แล้วเดินเข้าประตูไป
- ในถ้าให้เราใช้ พลังคลื่นเต่าทำลายประตูด้านในซะ
- เดินเข้าไปต่อ แล้วใช้ท่าเคลือ่นที่ในพริบตาเข้าไปเก็บของที่อยู่ด้านใน กำแพงสีดำ
- กลับมาเราจะเข้าไปใน Grand Kai Mansion ได้แล้ว
- จะเริ่มการต่อสู้ สู้ไปเรื่อยๆ จนชนะให้หมดทุกคน
เนื้อเรื่อง Dragon Ball  Buu Fury
เนื้อเรื่อง Dragon Ball  Buu Fury
เครื่องบินลำนี้แหล่ะ
เดินตามทางไปเรื่อยๆจะเจอคนนี้
เนื้อเรื่อง Dragon Ball  Buu Fury
ใช้ท่าเคลื่อนไหวในพริบตาเข้าไปเอา
    
    Chapter 2 Great SaiyanMan

- เราจะบังคับเป็นโกฮัง ขึ้นไปเก็บไอเท็มบนห้อง
- เดินลงมา ออกจากบ้าน แล้วขึ้นเมฆวิเศษไป
- ที่เมือง ซาตานซิตี้ เดินไปทางขวาจะเจอพวกกุ้ย จัดการซะ แล้วจะพบกับ บีเดล
- เดินขึ้นไปตอนเหนือ จะเจอโรงเรียน เข้าไปแล้ว เดินเข้าไปในประตูซ้ายบน จะเป็นห้องเรียน
- จบ Class แล้ว เดินออกมานอกโรงเรียน จะเจอเนื้อเรื่อง
- ไปกด A ที่วงกลมเล็กแล้วบินไปหา บลูม่าที่ west city
- เดินไปทางขวาของเมืองจะเจอ Capsule Corp. เข้าไปหาบลูม่า เธอจะตัดชุด Great Saiya Man ให้ แต่เราต้องไปเอา capsule ก่อน
- ให้เดินตรงเข้าประตูกระจกตรงกลาง แล้วไปห้องทางขวาบน จะมี Capsule อยุ่ เก็บมาให้บลูม่า
- พอได้ของแล้ว ก็กลับไป Hercule City
- จัดการกับศัตรูให้หมด แล้ว เดินไปที่โรงเรียน
- กลับเข้าไปในห้องเรียน บีเดล จะออกไปปราบเหล่าร้าย
- เราจะออกไปช่วย จัดการให้หมด จากนั้นจะเกิดเนื้อเรื่อง
เนื้อเรื่อง Dragon Ball  Buu Fury
เนื้อเรื่อง Dragon Ball  Buu Fury
ไปเอาแคปซูลในนี้ให้บลูม่า
ออกไปช่วยบีเดล
เนื้อเรื่อง Dragon Ball  Buu Fury
ช่วยบีเดลแล้วจะมีเนื้อเรื่องให้

- ให้ไปทางซ้ายมือ ไปช่วย Chobi ออกมาจากสวนสนุก
- พอช่วย Chobi ออกมาได้แล้ว เดินออกมาบริเวณจุดเซฟของเมือง
- จะเจอ บีเดลอีกครั้ง แล้วจะมีเนื้อเรื่อง แล้วเราจะโดนเธอ จับได้ว่าเราเป็นโกฮัง
- เราต้องเข้าร่วมการประลองเป็นการแลกเปลี่ยน
- จากนั้นเราต้องไปแจ้งข่าวเรื่อง โกคู ที่จะกลับมาได้ 1 วัน ให้ไปหา พิกโกโร่ ที่หอคอยพระเจ้า, ผู้เฒ่าเต่า และแม่ของเรา จี้จี้
  
ช่วย Chobi ออกมา
โดนบีเดลจับได้
โกคูจะกลับมาได้ 1 วัน

    Chapter 3 World Tournament
- พอจบเนื้อเรื่อง ให้ไปหา โกเท็นทีป่าทางทิศตะวันตก และต้องมี level 65
- จากนั้นเราจะฝึกวิชากับโกเท็น
- ฉากจะตัดมาที่ เบจิต้า และทรังค์ เราต้อง วิ่งไปจับ เบจิต้าให้ได้ (เทคนิคคือ พอ คุยจบและรู้ว่าจะต้องจับเบจ้ต้าให้โดน ให้รีบวิ่งเข้าไปหาเลย)
- จากนันเราจะบังคับเป็น Trunk และต้องไปหา บลูม่า
- หากเรายังจะเก็บ level อยู่ก็ให้เก็บ หากเราไปหาบลูม่าจะเป็นการเข้าสู่เนื้อเรื่องการประลองยุทธ ทันที
ที่สนามแข่ง
- ให้เราไปลงทะเบียนที่โต๊ะลงทะเบียน
- จากนั้นจะเล่นเป็นทรังค์ ชนะ คู่ต่อสู้ให้ได้ครบ 10 แล้วจะเจอ โกเท็น ชนะเสร็จแล้วก็จะเจอ ซาตาน จากนั้นก็ตามเนื้อเรื่อง
- เราได้เล่นเป็นโกคู ให้บินไปเอาถั่วเซียนที่หอคอย คาริน ด้านล่างของหอคอยพระเจ้า
- โดยยาจิโรเบ้ จะเป็นคน ถือถั่วเซียนอยู่
- กลับไปให้ โกฮัง แล้วจะเป็นเนื้อเรื่อง

 
ใช้ทรังค์จับเบจิต้าให้ได้
ลงทะเบียนที่โต๊ะ
ไปเอาถั่วเซียนที่หอคอยการิน

   Chapter 4 Babidi
- พวกโกคูจะบินมาที่ Southwest Forest

- ให้เราเปลี่ยนตัวละครเป็นโกคูที่จุดเซฟ แล้วให้เดินหา Babidi Airship ซึ่งจะมีประตูสำหรับโกคู Level 70
- ด้านในประตูศัตรูจะเก่งมาก และให้ Exp ดี ให้เก็บ เลเวลแถวนี้ก็ดีนะ
- เดินเข้าไปเรื่อยๆจะเจอ Debula และ Babidi
- Debula จะทำให้พิกโกโร่กับ คุริลิน กลายเป็นหิน
- ให้บินเข้าไปใน Babidi Airship โดยต้องเปลี่ยนเป็น โกฮัง และต้องมี เลเวล 85
- ทางใน Babidi Airship เราจะต้องหาทางเปิดสวิตซ์ให้ครบ 3 อันเพื่อเข้าไปสู่ชั้นต่อไป
- ในแต่ละชั้นเราจะเจอหัวหน้าด้วย แต่ว่า กระจอกมาก

  
ใน Southwest Forest ศัตรูจะเก่ง
เปิดสวิตซ์ให้ครบ 3 ตัว
หัวหน้าแต่ละชั้น

- ในชั้นที่ 3 ก่อนที่จะเจอกับ Debula ทางจะซับซ้อนมาก เราต้องหา ปลักให้ครบ 3 อันก่อน เพื่อไปใส่ในสวิตซ์ เพื่อเปิดประตู
- ให้เราเดินลงมาห้องทางด้านซ้ายสุด ของห้องใหญ่ที่มีผลึกสีแดง จะเป็นห้องที่มีสวิตซ์สีแดง 3 อัน
- เราต้อง กด ทีละอันเพื่อเปิดประตู ห้องที่เก็บปลั๊ก แต่ละปลั๊ก พอเราเปิดประตูได้แล้วก็ให้เดินไปเก็บ
- จะสังเกตว่าพอประตูเปิด ภาพจะตัดไปบริเวณห้องนั้น ให้เราจำไว้แล้วเดินไปเอาปลั๊ก
- โดยต้องย้อนกลับมากด ทั้งหมด 3 ครั้ง
- พอเราได้ปลั๊กครบ 3 อัน ก็ให้ไปใส่ใน สวิตซ์ให้ครบ ประตูจะเปิดออก
- เจอกับ Debula สู้ไปสักพัก จะเกิดเนื้อเรื่องและ เบจิต้าจะโดนบังคับจิตใจ

  
หาปลั๊กให้ครบ 3 อัน
เปิดสวิตซ์ให้ครบ 3 ตัว
เบจิต้าจะโดนบังคับจิตใจ

    Chapter 5 Margin Vegita
- โกคูต้องสู้กับเบจิต้า สู้ไปสักพักฉากจะตัดมาที่ โกฮัง และ Kai
- สู้กับเบจิต้า ไปเรื่อยๆ จอมมารบูจะฟื้นคืนชีพออกมา
- โกคูจะโดนเบจิต้าทำให้สลบ เราต้องบังคับเบจิต้า ไปทำลาย ยานของ Babidi
- ให้บินกลับไปที่ Southwest Forest เพื่อไปทำลาย ยาน
- จากนั้น เบจิต้าจะไปสู้กับบู
- วิธีการสู้กับบู คือ ให้เรา ใช้พลังลูกกลมๆ ที่ลอยไปเรื่อยๆ ปล่อยไปหา บาบิดี้ เล็งให้ดีๆ หากพลังโดน บาบิดี้ บูจะมึน
- ในจังหวะที่บู มึน ให้เรารีบเข้าไป อัดบูให้น่วม
- ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนบูแพ้ และเบจิต้าจะสู้ตายกับบู

- ผลออกมาคือ บูรอด แต่เบจิต้า ตาย
ปล่อยพลังให้โดนบาบีดี้
เบจิต้าระเบิดพลังเพื่อฆ่าบู
แต่บู ยังหนังเหนียว

   Chapter 6 DragonBall
- บังคับโกคู รีบไปหอคอยพระเจ้า
- บังคับเป็นโกฮัง หรือทรังค์ ก็ได้ ไปเอาดราก้อนเรดาห์ ที่บลูม่า
- จากนั้นเราต้องตามหาดราก้อนบอลให้ครบ 7 ลูก ดังนี้ (ให้ไปเอาลูกแรกที่ Airship ก่อนเพราะจะเก็บ Exp ได้เยอะ)

   Airship

- จะอยู่ทางตอนเหนือของแผนที่
- เดินตามทางไปเรื่อยๆ ชั้นบนสุดจะเจอ War Loard ชนะจะได้ ดราก้อนบอล 5 มา
- มีเวลา 3 นาที ในการออกมา ด้านนอก พยายามอย่าสู้กับศัตรูมาก ให้รีบ หนีออกมา

  Kyodai Pyramid
- ในนี้ เราต้องช่วยเหลือ คน 4 คน และเอาหัวของ ฟาโรห์ ออกมาให้ได้ จึงจะได้ดราก้อนบอลมา
- ในห้องที่มีลูกแก้วสีฟ้า ให้เรายิงพลังไปใส่มัน แท่นหินจะเลื่อนได้ ให้เรา มองทางดีๆ แล้วยิง ตรงนี้ไม่ยากเท่าไร
- ด้านในสุดจะเจอ Totenhotep ชนะแล้ว เราจะได้ ของที่ต้องการ
- ออกมาด้านนอก จะได้ ดราก้อนบอล 7

 
Air Ship ทางตอนเหนือ
Kyodai Pyramid
ปล่อยพลังในลูกแก้วสีฟ้า

  Pilaf Castle
- ต้องใช้ทรังค์ เลเวล 80
- เข้าไปด้านในสุดชนะหุ่นยนต์ให้ได้ จะได้ ดราก้อนบอล 3 มา

  Fukurou Forest

- ใช้โกเท็น เลเวล 80
- เดินเข้าไปด้านในจะเจอฉากที่มีจุดเซฟและประตูที่มีรูปมังกรอยู่
- ให้เดินต่อไปทางขวา จะเจอประตูมังกรแบบเดียวกัน และจะมีกุญแจอยู่ เก็บมา
- กลับไปเปิดประตูที่ผ่านมา เข้าไปจะเจอ Ninja Boss
- ชนะให้ได้ แล้วจะได้ ดราก้อนบอล 6 มา
- จากนั้นให้ไปสำรวจที่กล่องไม้ทางด้านซ้าย จะได้ไอเท็มมา
- ขากลับระวัง ให้เราใช้ โกเท็น ด้วย ไม่งันจะออกจากประตูไม่ได้

  
Pilaf Castle
Fukurou Forest
ประตูมังกร

  Thieves Den
- เกาะเล็กทางตอนขลาล่างของแผนที่ ต้องใช้ ทรังค์ เลเวล 80
- การที่เราจะเข้าไปในนี้ได้ เราต้องมีผ้าโพกหัวก่อน
- ก่อนที่เราจะบินไปที่เกาะนี้ ให้เราบินหา เครื่องบิน ที่บินไปบินมา
- สู้กับศัตรูบนนั้น จะมี ไอเท็มตกลงมาให้เราเก็บ จะคล้ายๆกับปลาสีดำ
- ให้ทรังค์ ใส่ ไอเท็มนี้ แล้วบินไปที่เกาะ นี้
- เราจะผ่านประตูเข้าไปได้ เดินเข้าไปด้านในจะเป็นหมูบ้าน เดินไปบ้านบนขวาจะเป็นหัวหน้า
- เข้าไปด้านใน เราต้องสู้กับบอส และจะได้ดราก้อนบอล 1 มา

  
Thieves Den
ใส่ผ้าโพกหัวแล้วจะเข้าไปได้
Diablo Desert

  Diablo Desert
- ในนี้จะต้องใช้ โกเท็น ซึ่งจะมีท่าหมัด ซึ่งจะสามารถชกหินแตกได้
- ให้ค้นหาฉากที่มีก้อนหิน แล้ว ต่อยหินให้แตก ดู เราจะต้องเปิดสวิตซ์ทั้งหมด 4 อัน (ดูรูป)
- เปิดครบแล้วขึ้นไปด้านบน จะมีทางไปต่อได้
- เดินไปเรื่อยๆ จะเจอแท่นบิน บินไปบนรถไฟ ชนะศัตรูให้หมด เราจะได้ ดราก้อนบอล 2 มา
- จากนั้นเราจะพบเนื้อเรื่อง เพื่อตามหา ดราก้อนบอล 4

   หมู่บ้าน   
- เราจะบินมาที่หมู่บ้านหนึ่ง
- ให้เรา เข้าไปคุยกับ บ้านบนซ้าย เขาจะให้เราออกไปปราบมอนสเตอร์บนเขา
- เดินไปคุยกับยาม เขาจะให้เราเข้าประตูได้ รู้สึกจะต้องใช้ โกเท็น
- เข้าไปด้านในเดินไปเรื่อยๆ จะมีบางฉากที่ต้อง กดสวิตซ์ เพื่อให้สะพานมันเชื่อมต่อกัน
- ด้านในสุด จะเจอบอส ชื่อ โบลี่ ชนะให้ได้ แล้วให้กลับมาหา คนในบ้าน
- เราจะได้ดราก้อนบอล 4 มา ได้ครบแล้วให้กลับไปหอคอยพระเจ้า

   
ต่อยหินหาสวิตซ์
บอสโบลี่ ชนะเพื่อได้ดราก้อนบอล
กดสวิตซ์เพื่อเชื่อมสะพาน

   Chapter 7 Majin Buu
- พอจบเนื้อเรื่อง เราจะต้องเรียนรู้การทำฟิวชั่น
- ให้เรากดปุ่มตามที่หน้าจอขึ้นมาให้ทัน
- จากนั้นเราจะเล่นเป็นโกคู ให้ไปที่ Capsule Corp. ไปหาบู โดยเราต้องสู้กับบูเพื่อถ่วงเวลา
- เสร็จแล้วเราจะเล่นเป็นทรังค์ แล้วให้ใช้ฟิวชั่น เสร็จแล้วให้บินไปหาบูที่ Capsule Corp.
- เราจะโดนบูอัดจนแพ้

   Chapter 8 Janemba
- เริ่มมาเราจะเล่นเป็นซาตาน เดินตรงขึ้นไปเรื่อยๆ ไปหาบู แล้วซาตานจะกลายเป็นเพื่อนบูไปซะงั้น
- เปลี่ยนมาเป็นโกคู วิ่งไปจนสุดทางงู แล้วพอคุยกับ King Yemma เราต้องไปปราบเจ้า Janemba
- จากนั้นให้เราไปหา เบจิต้าที่ HFIL
- เดินเข้าไปเราจะเจอ สวิตซ์สีเหลืองอันหนึ่ง
- ให้โกคูใช้ท่าเคลื่อนที่ในพริบตาไปเหยียบสวิตซ์เราจะเดินไปต่อได้
- เดินไปจนถึงฉากที่มีจุดเซฟ เราจะเจอ
วิญญาณ ของเบจิต้า
- ให้เราใช้โกคูเดินออกมา แล้วย้อนกลับไปที่จุดเริ่ม ของ HFIL เปลียนเป็นเบจิต้า
- เดินเข้าไปจะเจอกับ Janemba
- ในตอนแรกเราจะสู้กับมันไม่ได้ และต้องฟิวชั่นกัน พอชนะแล้วให้กลับไปหา Yemma
- ฉากจะตัดมาที่บู ซึ่งจะกลายเป็นร่างชั่วร้าย

  
กดสวิตซ์ตรงนี้จะไปต่อได้
วิญญาณทางขวาคือเบจิต้า
ชนะ Janemba ให้ได้

   Chapter 9 Super Buu
- เล่นเป็นโกฮัง ให้ขึ้นไปเอา Z-Sword บนยอดเขา
- กด A หรือ B รัวๆ เพื่อดึงดาบออกมา
- จากนั้นเราจะเล่นเป็นทรังค์ให้ไปหาพ่อของบลูม่าที่ Capsule Corp
- จากนั้นให้กลับปที่หอคอยพระเจ้า กด นอน แล้วเราจะเข้าไปฝึกในห้องกาลเวลา
- หากว่าฝึกพอแล้ว ตอนคุยกันให้เรากด No

- จากนั้นเราต้องออกไปสู้กับบู
- สู้ไปสักพัก เราจะคืนร่าง
- เล่นเป็นโกฮัง ให้ไปที่ หอคอยพระเจ้า
- ชนะบูให้ได้ แล้วเราต้องออกตามหา เดนเด้ แล้วจะเจอซาตาน
- เดินไปเรื่อยจะมีประตูโกฮัง เลเวล 140 เข้าไปแล้วจะเจอเดนเด้
- เราจะแปลงร่างเป็น โกเท็นครูสอีกครั้ง แล้วจะโดนบู กลืนเข้าไป
- โกฮังจะเข้าไปสู้กับบู ต่อยไปสักพัก เราจะแพ้บู และจะโดนกลืนเข้าไปอีกคน
- บังคับเป็นโกคู เดินต่อไปด้านในเรื่อยๆ
- ด้านในศัตรูจะเก่งมาให้ระวังดีๆ และต้องเปิดประตู โกคู เลเวล 140 หากเราพร้อมสู้กับบูแล้วก็เข้าไปเลย

   Chapter 10 Fusion
- วิธีจัดการกับจอมมารบู ทำได้โดย คอยหลบกระสุนพลังของมันให้ดีๆ
- จากนั้นให้เราใช้ โกคู ใช้เคลื่อนที่ในพริบตา โดยให้เราบังคับทิศทางให้ไปโดนบู
- จากนั้น เบจิต้าก็จะเข้ามาอัดบูเอง
- ทำแบบนี้ สัก 3-4 ที
- พอเราอัดบูได้ แล้ว เราจะเข้าไปในกระเพาะของบู
- เดินตามหา พวก โกฮัง, ทรังค์, โกเท็น และพิกโกโร่
- ไปตามทางเรื่อยๆ แล้วจะเจอ ตัวปลอมของพวกเราทุกคน อัดมันแล้วไปต่อเรือ่ยๆ จนสุดทาง
- เราจะอยู่ในส่วน สมอง ของบู
- เราต้องสู้กับบู อีกครั้ง ชนะแล้วเราจะออกจากร่างของบูได้

  
เนื้อเรื่อง Dragon Ball  Buu Fury
อัดบูไปเรื่อยๆ
เจอตัวปลอมในกระเพาะของบู
สู้กับบูอีกครั้ง

   Chapter 10 Kid Buu
- บูจะกลายร่างเป็น Kid Buu และจะปล่อยพลังทำลายล้างโลก
- ให้เราไปเก็บ Level มาให้พร้อม แล้วกลับมาหา บูอีกครั้งที่ Barren Wasteland
- จริงๆ สู้กับมันเลยก็ได้ หากเรามีไอเท็มเพิ่มพลังตุนอยู่เยอะ
- สู้กับบูไปเรื่อยๆตามเนื้อเรื่อง
- ตอนไหนที่บังคับเป็นเบจิต้า ที่ต้องคอยถ่วงเวลาให้ โกคู เก็บพลังงานนั้น
- ก็ให้เดินหนี บูไปเรื่อยๆ จนครบ 1 นาที
- ซาตานจะช่วยพูดทำให้ โกคูสะสมพลังงานได้มากพอที่จะจัดการกับบูได้
- ซาตานจะลากเบจิต้า ออกมาทำให้ โกคู ปล่อยพลังได้
- ทุกสิ่งทุกอย่างก็จบลง บู ได้ สลายร่าง ตายไปเรียบร้อย
- จากนั้น หากเราจะเก็บ ของและ เก็บเนื้อเรื่อง เสริม อื่นๆ ก็ทำได้ โดยจะมีประตู สำหรับตัวละคร แต่ละคนซ่อนอยู่ในแต่ละฉาก
- แต่หากเราจะดูฉากจบ ก็ให้ ไปที่ Capsule Corp แล้วเข้าประตูกระจกสีฟ้าไป ก็จะพบกับฉากจบ
- จบแล้วครับผม โหลดตัวเกมได้ที่ Rom DragonBall Buu Fury

  
บูจะทำลายโลกนี้
บูร่างอ้วนออกมา
จบกันสักที ลาก่อนบู




About สูตรเกมส์บอย -

สูตรเกมส์บอย บทสรุปเกมส์บอย และที่สำคัญอย่าลืมตัวเล่น Emulator ใน PC Android และ Iphone